Lễ ra mắt ứng dụng Công đoàn VNPT

12:59 - Thứ Tư, 01/09/2021 Lượt xem: 2299 In bài viết

Ngày 30/8/2021, nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Công đoàn VNPT đã tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng Công đoàn VNPT. Buổi lễ được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu Tập đoàn VNPT đến Công đoàn TT&TT VN; 70 điểm cầu trên cả nước và được livestream đến toàn thể đoàn viên, người lao động trên kênh VNPT Online và Diễn đàn người VNPT. Tại đầu cầu Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam có sự tham dự của đồng chí Chu Văn Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

 
 
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Hoàng Đức Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT Triệu Tiến Thắng và Sần Thị Bình cùng các đại diện các Tổng Công ty, đại biểu tham dự tại 70 điểm cầu đã cùng đồng loạt quét mã QR tải và cài đặt ứng dụng Công đoàn VNPT trên điện thoại của mình. 
 
 

Ứng dụng Công đoàn VNPT được xây dựng với mục tiêu thống nhất một hệ quản trị cơ sở dữ liệu dùng chung trên toàn hệ thống cho hơn 4,5 vạn đoàn viên công đoàn, đưa các quy trình quản lý, điều hành, tác nghiệp lên môi trường số nhằm minh bạch hóa công tác quản trị, tối ưu hiệu quả hoạt động phương tiện kết nối đoàn viên Công đoàn, đồng thời thực hiện chức năng là kênh cung cấp thông tin chính thống, nhanh chóng cùng nhiều tiện ích phục vụ cuộc sống, công việc của mỗi đoàn viên.

Ứng dụng được thiết kế thông minh đa lớp, có khả năng tùy biến linh hoạt các tính năng, tiện ích, phù hợp với các tổ chức trong hệ thống công đoàn, để từng đơn vị có thể triển khai các hoạt động riêng trên cùng nền tảng.  Hiện tại ứng dụng có thể cài đặt trên các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng...với các tính năng cơ bản như tin tức, văn hóa VNPT và một số tiện ích cơ bản.

 
 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Chu Văn Bình và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long đánh giá cao sự quyết tâm và nỗ lực của ban chấp hành Công đoàn VNPT khi tiên phong ra mắt ứng dụng công đoàn VNPT - ứng dụng đầu tiên trong hệ thống Công đoàn Việt Nam thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của Công đoàn VNPT trong Tập đoàn dẫn đầu chuyển đổi số quốc gia. Hy vọng trong thời gian tới, Công đoàn VNPT tiếp tục nghiên cứu để có thể triển khai mở rộng app cho hệ thống Công đoàn Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long mong rằng, app công đoàn VNTP sẽ sống mãi cùng với thời gian và Công đoàn VNPT sớm đưa hoạt động công đoàn thành công lên môi trường số.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công đoàn TT&TT và lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trong thời gian tới Công đoàn VNTP sẽ tiếp tục hoàn thiện để cung cấp đầy đủ các tính năng, đáp ứng nhu cầu số hóa, trải nghiệm và sử dụng hệ sinh thái của VNPT mọi lúc mọi nơi của đoàn viên, ứng dụng Công đoàn VNPT sẽ tích hợp thêm hệ sinh thái dịch vụ số VNPT DigiLife có thể gọi điện, nhắn tin, chat miễn phí thông qua ứng dụng, cũng như sử dụng các tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt qua ví VNPT Pay. Mục tiêu đến năm 2026, Công đoàn VNPT sẽ chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT Sần Thị Bình đã phát động cuộc thi “Tìm kiếm công dân số VNPT” trên ứng dụng Công đoàn VNPT. 

 
Congdoan VNPT
Bình luận