Công đoàn Viễn thông Hồ Chí Minh chăm lo cho đoàn viên theo phương án “3 tại chỗ”

11:20 - Thứ Sáu, 01/10/2021 Lượt xem: 4888 In bài viết

Hăng hái, nhiệt tình, trách nhiệm và không ít tự hào là những “Chiến binh xanh” giỏi nghiệp vụ, vững tay nghề được lãnh đạo các cấp lựa chọn, bố trí làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh trong đợt siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 23/8/2021 đến ngày 07/9/2021.

 
 Công đoàn TTVT Củ Chi chuẩn bị bếp ăn 5T
 
Khẩn trương, thần tốc và quyết liệt thực hiện chỉ đạo trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Viễn thông thành phố, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các cấp đã nhanh chóng triển khai, xây dựng hàng loạt kịch bản, giải pháp, nhất là công tác chăm lo đời sống, nơi ăn, chốn ở cho người lao động “nơi tuyến đầu” với tinh thần quyết tâm “Vừa quyết liệt chống dịch, vừa đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh”. Điểm thay đổi lớn nhất đối với người lao động trong đợt thực hiện này là phương án bố trí nhân sự làm việc “3 tại chỗ” theo phương án “5 T” của Viễn thông thành phố; điều đó đồng nghĩa với việc 379 “Chiến binh xanh” sẽ tạm xa gia đình, người thân, bỏ qua những sinh hoạt riêng tư hàng ngày để lên đường trực chiến tại cơ quan, đài, trạm trong toàn Thành phố. 
 
 
 Công đoàn TTVT Sài Gòn chuẩn bị bếp ăn 5T
 
Kịp thời động viên tinh thần xung kích đó, tổ chức công đoàn các cấp đã thực hiện nhiều mô hình sinh động để chăm lo chu đáo cho người lao động nơi tuyến đầu, bằng việc vận dụng nhiều nguồn kinh phí và trực tiếp liên hệ các đơn vị cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm để trang bị tận nơi người lao động làm việc “5T”. Những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất; những dụng cụ gia chánh phục vụ nấu ăn; những trang thiết bị cá nhân để phòng, chống dịch; những tình cảm và trách nhiệm của từng Cán bộ công đoàn trong việc hỏi han, động viên thường xuyên... đã thật sự làm ấm lòng các chiến binh xanh trong những ngày “tự biên tự diễn”, xa nhà. 
 
 Công đoàn TTVT Tân Bình chuẩn bị bếp ăn 5T
 

Công đoàn lo lắng quan tâm

Tăng cường thực phẩm bếp ăn mỗi ngày

Cũng canh, cũng mặn, cũng xào

Đôi tay khéo léo ta nào kém ai

Ấm lòng trực chiến phương xa

Làm “3 tại chỗ” cũng như ở nhà.

 
 
Dù quân số trực tiếp bố trí không quá 1/4 tổng lực lượng lao động, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, các chiến binh của chung ta đã luôn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ cung cấp dịch vụ viễn thông, đảm bảo duy trì thông suốt thông tin cho các cấp chính quyền và người dân trong bối cảnh rất khó khăn vì tình hình dịch bệnh. Có suy nghĩ cho rằng, người thành thị quen sống trong nhung lụa, không quen chịu đựng khi khó khăn, nhưng hãy nhìn vào những hình ảnh của người nhân viên VNPT khi làm nhiệm vụ, với bộ trang phục màu xanh đầy kiêu hãnh, vẫn luôn âm thầm, bền bĩ di chuyển trên những nẻo đường vắng lặng, đi đến mọi nơi, dù không ít hiểm nguy, bất kể là Bệnh viện dã chiến, Khu cách ly tập trung, nơi điều trị hay những chung cư cao tầng hoặc từng con hẻm nhỏ.... mới cảm nhận hết tinh thần và khát vọng phát huy “Sứ mệnh người VNPT” mạnh mẽ đến nhường nào. 
 
 Những chuyến xe nghĩa tình
 
VNPT thành phố Hồ Chí Minh được chính quyền Thành phố quan tâm, chọn là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông, tổ chức kết nối kịp thời 1.450 camera tại 150 điểm cách ly về Trung tâm giám sát thành phố; đặc biệt là thi công kết nối khẩn 300 điểm cầu trong đêm và tổ chức trực kỹ thuật, phục vụ hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo địa phương cấp phường, xã tại địa bàn Thành phố..., góp phần quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo địa phương, phục vụ nhu cầu dịch vụ viễn thông của người dân và thực hiện nhiều hoạt động chung tay góp sức cùng cộng đồng phòng, chống dịch; tổ chức Công đoàn Viễn thông thành phố luôn sát cánh cùng toàn thể người lao động trong quá trình thi công cung cấp dịch vụ; thăm hỏi, chia sẻ, động viên, thực hiện tốt nhất chế độ, chính sách cho người lao động nhiễm bệnh; chăm lo đầy đủ nhu cầu, điều kiện công tác cho đoàn viên làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu... đã thật sự làm ấm lòng người lao động, luôn an tâm công tác, phấn đấu và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.  
 
Công đoàn VNPT
Bình luận