Công đoàn Tổng Công ty VNPT VinaPhone tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028

09:01 - Thứ Hai, 10/07/2023 Lượt xem: 861 In bài viết

Sáng ngày 28/4, Công đoàn TCT VNPT VinaPhone đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến và tham dự Đại hội có sự hiện diện của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch TCT VNPT VinaPhone Trần Thanh Thủy, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VNPT Triệu Tiến Thắng. Về phía lãnh đạo Tổng công ty Dịch vụ viễn thông có sự hiện diện của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Lê Đắc kiên, cùng với sự tham gia của 100 đại biểu đến từ 6 Công đoàn cơ sở thành viên.

 
 
 

Nhiệm kỳ 2017-2022, với khẩu hiệu hành động “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Trách nhiệm – Vì mái nhà chung VNPT”, Công đoàn Tổng công ty đã có sự chủ động tích cực, thực sự đồng hành với chuyên môn triển khai các hoạt động sát với thực tế nhằm tập hợp được trí tuệ, giải quyết và đáp ứng được những tâm tư nguyện vọng người lao động ở cơ sở trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Vận động, tập hợp đông đảo người lao động triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên cùng với Đảng bộ Tổng công ty; và cơ bản thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ I, góp phần hoàn thành cơ bản kết quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho đoàn viên, người lao động.

Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn” được triển khai sâu rộng tới tại các Đoàn viên công đoàn và nhiều phong trào đã đạt thành tích nổi bật. Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn đã tập trung hướng về cơ sở và đoàn viên, phát huy hiệu quả vai trò chăm lo cho đoàn viên người lao động; Phát huy hiệu quả công tác truyền thông nội bộ gắn với thực hiện Văn hóa VNPT; Các phong trào thi đua được triển khai đồng bộ, đóng góp hiệu quả vào thành tích chung của Tập đoàn…

Bên cạnh việc tổng kết các kết quả đã đạt được, Đại hội cũng đã chỉ ra những hạn chế tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua. Đại hội đã thảo luận thông qua phương hướng nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã bầu Chấp hành Công đoàn VNPT VinaPhone lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 12 đồng chí, trong đó Chủ tịch Công đoàn VNPT VinaPhone là đồng chí Nguyễn Đồng Long. Đồng thời Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn VNPT lần thứ II, Nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc TCT VNPT VinaPhone Nguyễn Trường Giang đã biểu dương Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì 2017-2022 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đối với nhiệm kỳ tiếp theo với những thách thức rất lớn, công đoàn VNPT VinaPhone cần làm tốt hơn nữa sứ mệnh chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động, đồng hành với chuyên môn bước vào thời kỳ mới. Đây là thời kỳ có rất nhiều sự thay đổi lớn nên hoạt động công đoàn cũng phải có cách nhìn mới hơn, nâng tầm so với những gì đã đạt được. Đồng thời, Ban chấp hành công đoàn khóa mới cần chú trọng đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn; phát huy được văn hóa sáng tạo, đổi mới để không chỉ thu hút người lao động và gia đình người lao động; Xây dựng các chính sách lấy người lao động làm trung tâm, đồng hành cùng chuyên môn góp phần tạo ra những nơi làm việc đáng sống cho người lao động.

 Chủ tịch Công đoàn VNPT  Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 

Biểu dương và đánh giá cao những kết quả Công đoàn VNPT VinaPhone đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn tin tưởng rằng, công đoàn TCT sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được để đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Từ chuyển đổi số nội bộ để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, chú trọng hơn các hoạt động cơ sở và lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm và thực hiện tốt vai trò chức năng, chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho người lao động. Công đoàn VNPT VinaPhone cũng cần chủ động tham gia cùng chuyên môn xây dựng các cơ chế chính sách có lợi cho người lao động, cơ chế tạo động lực phát triển, giữ và thu hút người tài, khuyến khích, hỗ trợ người tài phát huy trí tuệ và khai phá những tiềm năng, tạo cơ hội để có thể sáng tạo phát triển. Bên cạnh đó, Công đoàn VNPT VinaPhone cần phát huy hơn nữa vai trò xây dựng, gìn giữ và phát triển văn hóa doanh.“Ban Chấp hành công đoàn VNPT VinaPhone khóa mới hãy tập hợp, quy tụ lực lượng ưu tú, tổ chức sáng tạo, không ngừng đổi mới, thể hiện rõ vai trò dẫn dắt trong hoạt động công đoàn”, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tại đại hội, Công đoàn VNPT VinaPhone cũng trao tặng bằng khen cho các Công đoàn cơ sở xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua.

Với tinh thần “Đoàn kết – Đổi mới – Dân chủ- Phát triển” tập thể BCH Công đoàn VNPT VinaPhone khóa mới sẽ phát huy hết trách nhiệm, năng lực để cùng đoàn viên người lao động VNPT VinaPhone thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đã đề ra. 

Thu Hoài
Bình luận

Tin khác