Công đoàn VNPT Hà Nội tổ chức đại hội công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028

09:30 - Thứ Hai, 10/07/2023 Lượt xem: 973 In bài viết

Sáng ngày 30/5/2023, Công đoàn VNPT Hà Nội tổ chức Đại hội Công đoàn VNPT Hà Nội lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn VNPT, ông Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT; bà Sần Thị Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT. Về phía VNPT Hà Nội có ông Lương Cao Chí, Bí thư Đảng uỷ - Trưởng đại diện VNPT địa bàn Hà Nội; ông Nguyễn Thành Vinh – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội và 150 đại biểu từ các đơn vị trực thuộc VNPT Hà Nội đại diện cho hơn 3000 đoàn viên công đoàn VNPT Hà Nội về dự Đại hội.

 
 
 

Thay mặt Đoàn chủ tịch, ông Nguyễn Hữu Chỉnh, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT Hà Nội khoá III trình bày Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028.  Theo đó nhiệm kỳ 2017-2022, nền kinh tế Thủ đô tiếp tục phát triển nhưng từ giữa nhiệm kỳ, đại dịch Covid-19 xuất hiện, với diễn biến hết sức phức tạp, đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội. VNPT địa bàn Hà Nội phải triển khai các nhiệm vụ theo mục tiêu của Tập đoàn VNPT - đơn vị dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia là chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số; tập trung kiện toàn mô hình tổ chức, đồng bộ địa bàn giữa hai khối kinh doanh và kỹ thuật; số hóa công tác quản trị và điều hành SXKD.  

Trong điều kiện đó, hơn 3000 đoàn viên công đoàn VNPT Hà Nội luôn tin tưởng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chất lượng đội ngũ lao động đã nâng lên cả về trình độ chuyên môn và tinh thần thái độ phục vụ, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua thúc đẩy hoạt động SXKD. Thu nhập được đảm bảo, thời điểm cuối nhiệm kỳ so với đầu nhiệm kỳ tăng 15,1%. Điều kiện làm việc đúng quy định của Nhà nước và ngày càng được cải thiện tốt hơn.

Bằng nguồn quỹ do người lao động đóng góp và nguồn tài chính công đoàn, trong nhiệm kỳ, Công đoàn VNPT Hà Nội đã trợ cấp cho cán bộ, đoàn viên, người lao động gặp hoạn nạn, ốm đau, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động ủng hộ, giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hàng năm, Công đoàn cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các cháu là con cán bộ, đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam đioxin, bị khuyết tật bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trong giai đoạn, đã có 1375 lượt đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền trên 2.7 tỷ đồng.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn nêu rõ những hạn chế, tồn tại của nhiệm kỳ 2017 - 2022 để đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu phấn đấu của nhiệm kỳ 2023 - 2028, Đại hội Công đoàn VNPT Hà Nội lần thứ IV đề ra mục tiêu tổng quát cho cả nhiệm kỳ 2023-2028, đó là: “Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, tăng cường các hoạt động của công đoàn trên môi trường số; lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm; vì sự phát triển của VNPT địa bàn Hà Nội”.

Với phương châm hành động của nhiệm kỳ 2023-2028 là Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển - Vì người lao động và doanh nghiệp”, Công đoàn VNPT Hà Nội đặt ra mục tiêu sẽ đồng hành chặt chẽ cùng chuyên môn trong việc xây dựng đội ngũ, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Khẩu hiệu hành động xuyên suốt nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn VNPT Hà Nội là “Chiến binh số - Trách nhiệm và khát vọng của người VNPT Thủ đô”.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Lương Cao Chí, Bí thư Đảng uỷ - Trưởng đại diện  VNPT địa bàn Hà Nội nêu rõ, mục tiêu cuối cùng mà các cơ chế chính sách của Đảng ủy, chuyên môn Tập đoàn VNPT, của VNPT Hà Nội đều hướng tới, đó chính là người lao động. Là tổ chức đại diện cho người lao động, cũng là cầu nối với Lãnh đạo chuyên môn VNPT Hà Nội, Công đoàn VNPT Hà Nội ngoài việc bám sát các mục tiêu mục tiêu chính trị cũng như các nhiệm vụ SXKD của VNPT địa bàn Hà Nội, cần phát huy dân chủ ở cơ sở, nắm được tâm tư nguyện vọng của người lao động để có những đề xuất mang tính chủ động và sáng tạo hơn; đặc biệt đối với các phong trào thi đua, lãnh đạo công đoàn các cấp cần truyền tải thông điệp tới người lao động: Nói không với “làm ảo”, nói không với “đối phó”, tránh hình thức, rườm rà, mà phải thực chất, thiết thực, để các phong trào thi đua thực sự là động lực thúc đẩy SXKD của đơn vị.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn VNPT thay mặt cho Thường vụ Công đoàn VNPT nhất trí với bản báo cáo chính trị được trình bày tại Đại hội và đánh giá cao những thành tích Công đoàn VNPT Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 –2022. Ông nêu rõ, hiện nay về mặt tổ chức, VNPT địa bàn Hà Nội đã thực hiện hợp nhất Công đoàn VNPT Hà Nội và Công đoàn TTKD VNPT Hà Nội. Cán bộ Công đoàn cơ sở đa phần là kiêm nhiệm cả công tác chuyên môn, nên cần đổi mới sáng tạo để  hoạt động công đoàn thực sự có hiệu quả, đảm bảo lợi ích hợp pháp của người lao động.  Người xưa có câu, muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa cần phải đi cùng nhau. Với tốc độ phát triển của công nghệ như hiện nay tổ chức công đoàn cần kịp thời động viên, khuyến khích người lao động luôn luôn tự học tập, nâng cao trình độ, vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong công việc. Ông cũng mong muốn Ban chấp hành khoá mới của Công đoàn VNPT Hà Nội tiếp tục giữ gìn và phát huy văn hoá doanh nghiệp mang nét rất riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến, tạo ra sức mạnh nội sinh, cùng với Ban Giám đốc lãnh đạo VNPT địa bàn Hà Nội hoàn thành tốt các mục tiêu chính trị cũng như các nhiệm vụ SXKD được giao phó.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn VNPT Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 21 đồng chí, trong đó đồng chí Nguyễn Hữu Chỉnh được Đại hội nhất trí bầu là Chủ tịch Công đoàn VNPT Hà Nội khoá IV, đồng chí Trần Mai và đồng chí Nguyễn Thu Phương là Phó Chủ tịch. Đại hội cũng đã bầu 03 đại biểu dự Đại hội Công đoàn VNPT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thanh Bình
Bình luận

Tin khác