Tổng Công ty VNPT-VinaPhone tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

10:15 - Thứ Hai, 15/06/2020 Lượt xem: 2109 In bài viết

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 với phương châm: Đổi mới phương thức lãnh đạo và tổ chức thực hiện của Đảng bộ - Nâng cao hiệu quả doanh nghiệp – Khẳng định vai trò dẫn đầu trong cung cấp dịch vụ số tại Việt Nam, là Đại hội của “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo – Hiệu quả - Bứt phá”.

 
 Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ TCT VNPT VinaPhone lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Sáng ngày 10/6/2020 Đại hội đại biểu Đảng bộ TCT VNPT VinaPhone được tổ chức tại hội trường trụ sở chính của TCT với sự tham dự của 150 đảng viên tiêu biểu đến từ các Đảng bộ bộ phận, Chi bộ trực thuộc, đại diện cho 695 đảng viên toàn Đảng bộ.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Phạm Đức Long – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên Hội đồng thành viên, Phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng thành viên/Ban Tổng giám đốc Tập đoàn BCVT Việt Nam; các đồng chí trong tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của Đảng ủy Tập đoàn; Cùng các đ/c nguyên là Bí thư, ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TCT đã nghỉ hưu và chuyển công tác trong Tập đoàn.
 
Trong không khí khẩn trương và tinh thần làm việc trách nhiệm, Đại hội đã tập trung kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020. Mục tiêu tổng quát của Đảng bộ: “Đoàn kết thống nhất, quyết liệt đổi mới, tăng trưởng vượt trội, vì sự phát triển bền vững của Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam” đã được cụ thể hóa bằng hệ thống nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong cả nhiệm kỳ, sát thực tiễn, phù hợp với yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Với những nỗ lực tích cực trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Tổng Công ty đã quyết liệt đổi mới, tập trung lãnh đạo chỉ đạo tổ chức sắp xếp bộ máy, nhân sự, ổn định và từng bước đổi mới hoạt động; Hoàn thiện hệ thống cơ chế kinh tế nội bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.
 
Trong nhiệm kỳ qua (giai đoạn 2015-2020), trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, BCH Đảng bộ đã lãnh đạo và chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2015-2020 đạt được một số kết quả nhất định, chứng kiến nhiều sự thay đổi trong mọi lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn cũng như TCT VNPT VinaPhone, đánh dấu chặng đường phát triển với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo cùng tinh thần quyết tâm, vượt trên thách thức của toàn thể CBNV, TCT VNPT VinaPhone đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tập đoàn giao: Tổng doanh thu tăng trưởng bình quân 4,6%; Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng trung bình 12,1%; Nộp ngân sách nhà nước tăng trưởng bình quân 4,5%; Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu tăng trưởng bình quân 39,2%; Năng suất lao động tăng bình quân 8,53%/năm, thu nhập bình quân tăng 9,3%/năm, năm 2019 đạt bình quân 27,3 triệu đồng/người/tháng, tăng 40,35% so với năm 2016. Trong nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ phát triển 123 Đảng viên mới, đạt 102,5% so với chỉ tiêu kế hoạch; Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; Quyết liệt đổi mới, tăng trưởng vượt trội; Khẳng định là đơn vị chủ lực về kinh doanh của Tập đoàn, góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn VNPT. Bên cạnh đó cán bộ, Đảng viên và quần chúng lao động đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, quan điểm, đạo đức, lối sống và phẩm chất nghề nghiệp đối với các hoạt động thực tiễn trong công tác, có tác động lớn đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đoàn thể trong sạch, vững mạnh. 
 
 
 Các Đảng viên thực hiện bỏ phiếu tại Đại hội
 
Đại hội cũng đã thẳng thắn nhìn nhận và đưa ra những tồn tại, yếu kém trong nhiệm kỳ qua, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để đề ra các phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp sát với tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Đức Long - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên Hội đồng thành viên, Phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ TCT VNPT VinaPhone đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại, tạo sự chuyển biến rõ nét hơn trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ SXKD, tiến tới mục tiêu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị mà Đảng bộ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. 
 
 
 Đồng chí Phạm Đức Long – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ
             tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ TCT VNPT VinaPhone nhiệm kỳ 2020-2025
 
Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào BCH Đảng bộ TCT VNPT VinaPhone nhiệm kỳ 2020-2025, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn BCVT Việt Nam lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020-2025.
Chiều cùng ngày tại phiên họp đầu tiên của BCH Đảng bộ VNPT VinaPhone lần thứ II, nhiệm kỳ 202-0-2025 đã bầu 6 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng ủy, bầu Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra.
 
Công đoàn VNPT
Bình luận