Nhân sự khóa XIII phải tâm huyết, trách nhiệm với Đảng, với nhân dân

04:34 - Thứ Sáu, 29/01/2021 Lượt xem: 1495 In bài viết

Nhiều đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bày tỏ tin tưởng Đại hội sẽ sáng suốt bầu chọn ra Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII đủ tâm, đủ tầm, đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đưa đất nước ta phát triển hơn nữa.

 

Trao đổi với PV báo chí bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đại biểu Trần Quốc Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Trà Vinh cho biết, sau khi nghe nội dung báo cáo về nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, các đại biểu đều thấy rằng công tác này đã được làm rất công phu, chu đáo, thận trọng.

Về cơ cấu, thành phần nhân sự nhiệm kỳ này, đại biểu Trần Quốc Tuấn cho biết, cơ cấu nhân sự trong danh sách đề cử lần này rất hợp lý, có cũ có mới, có kế thừa, có đổi mới, có địa phương, có trung ương.

Với tư cách đại biểu dự Đại hội, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Trà Vinh bày tỏ mong muốn các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải tâm huyết, trách nhiệm với Đảng với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết.

Đại biểu Trần Quốc Tuấn kỳ vọng, các Ủy viên Trung ương khóa XIII sẽ tích cực nghiên cứu các chỉ tiêu, mục tiêu mà Đại hội XIII đã đề ra, vận dụng, nâng cao hiệu quả công tác, từ đó góp phần đưa đất nước phát triển vững mạnh, phồn vinh, nhân dân ấm no hạnh phúc.

 
 Đại biểu Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị. Ảnh T.Vương
 

Theo quan điểm của đại biểu Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập và cải cách mạnh mẽ về thể chế cũng như nguồn nhân lực, đặc biệt là cách mạng 4.0, các lĩnh vực đột phá của đất nước trong thời kỳ hội nhập, tiếp đến là bộ máy đủ mạnh để lãnh đạo đất nước.

Đảng ta đã có những bước chuẩn bị công tác nhân sự rất bài bản, công phu và khoa học, có quy chế, quy định chặt chẽ, đồng bộ ở tất cả các khâu, bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công tâm dưới sự lãnh đạo của Đảng, với mong muốn chọn được những người thực sự đủ đức, đủ tài, năng lực, phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ.

“Để đưa đất nước tiến bộ và phát triển hơn thì yếu tố con người là quyết định. Chính vì vậy, các đại biểu dự Đại hội cần cân nhắc, suy nghĩ và nghiên cứu kỹ Đề án nhân sự cũng như hồ sơ cá nhân của từng nhân sự được giới thiệu để lựa chọn bầu những người đủ phẩm chất, năng lực, đủ tâm, đủ tầm, đủ tài, lựa chọn những người quan tâm về đời sống của người dân, đặt mục tiêu chăm lo, hạnh phúc của nhân dân lên trên hết” – đại biểu Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh.

Còn đại biểu Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang cho rằng, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị rất công phu, bài bản và chặt chẽ, đặc biệt chú trọng về chất lượng trên cơ sở bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý, nhưng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.

Theo đại biểu Thắng, việc chuẩn bị, giới thiệu và bầu cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải thực sự dân chủ, khách quan, công tâm và đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc và của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Là một đại biểu chính thức, đại biểu Trần Công Thắng bày tỏ mong muốn Đại hội sẽ thực sự sáng suốt để lựa chọn được một tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thật sự đoàn kết, tiêu biểu cho trí tuệ, năng lực và phẩm chất, là đại diện tiêu biểu nhất để thực hiện những trọng trách của Đảng giao cho giữa 2 kỳ Đại hội. 

 
Laodong.vn
Bình luận