Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2017 Khối 06 Công đoàn ngành Trung ương

09:40 - Thứ Sáu, 28/07/2017 Lượt xem: 1047 In bài viết

Sáng 27/7/2017, tại Nhà khách Tổng Liên đoàn, Khối 6 Công đoàn Ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2017 dưới sự chủ trì của đ/c Chu Văn Bình - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn TT&TT VN (Trưởng khối) và đ/c Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam (Phó khối).

         
 Toàn cảnh Hội nghị
 
         

Đến dự Hội nghị có đ/c: Đặng Quang Điều - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Chính sách kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện Lãnh đạo cùng các đ/c Trưởng, phó ban và chuyên viên các Ban phụ trách công tác thi đua của Khối 06 Công đoàn Ngành Trung ương bao gồm: Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Công đoàn Công thương Việt Nam; Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam; Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

 

Tại báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm, đ/c Phạm Xuân Hải thay mặt Khối báo cáo các nội dung hoạt động của Khối đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Tổng Liên đoàn, nghị quyết Ban cán sự của các Bộ, Ngành và cụ thể hóa các phong trào thi đua yêu nước theo đặc thù ngành nghề. Ngay từ đầu năm, các Công đoàn Ngành trong Khối tích cực triển khai các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn LĐVN phát động để chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai các hoạt động "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”; chăm lo "Tết sum vầy" năm 2017; đảm bảo ổn định đời sống vật chất và nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn, tăng thu nhập cho người lao động; tuyên truyền và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng Ngành...

 

Trong 6 tháng cuối năm, các công đoàn Ngành trong Khối tiếp tục các hoạt động, các phong trào thi đua để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm, Nghị quyết, chương trình công tác của Tổng Liên đoàn LĐVN và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của từng Ngành trên tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả về nội dung và phương thức hoạt động.

 

         Tại Hội nghị, Khối 6 Công đoàn Ngành Trung ương thống nhất sẽ đóng góp kinh phí để tặng 02 "Mái ấm công đoàn" cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (dự kiến 50 triệu đồng/căn) và 20 suất quà thăm công nhân lao động trong dịp Tết sắp tới (dự kiến 1 triệu đồng/suất). 

 
 
 Đ/c Đặng Quang Điều phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 

         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Đặng Quang Điều đánh giá cao các hoạt động của Khối 6 CĐNTƯ. Đ/c cho rằng đây là 06 Ngành chủ lực, mũi nhọn, đóng góp rất lớn vào sự ổn định và phát triển của đất nước từ đầu năm đến nay. Qua đó thể hiện vai trò không nhỏ của 6 Công đoàn Ngành Trung ương đã làm tốt nhiệm vụ của mình đối với Ngành. Trong những tháng cuối năm, đ/c chỉ đạo các công đoàn trong Khối thực hiện kế hoạch "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn"; chú trọng công tác phát triển đoàn viên; tập trung và làm tốt công tác Đại hội công đoàn các cấp; rà soát lại các chỉ tiêu của năm để hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ chính trị, chương trình công tác tại mỗi Công đoàn Ngành trong Khối. 

Ban Tuyên Giáo
Bình luận