Bộ TT&TT thăm, tặng quà đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La

03:39 - Thứ Tư, 09/08/2017 Lượt xem: 1378 In bài viết

(Mic.gov.vn) - Ngày 7/8/2017, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn đã đi thăm hỏi, động viên và trao tặng quà ủng hộ đồng bào các dân tộc vùng bị thiên tai lũ lụt tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

 
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trao tặng quà cho đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất tỉnh Sơn La.

      Tiếp Đoàn công tác của Bộ TT&TT, về phía tỉnh Sơn La có đồng chí Lò Minh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía huyện Mường La có các đồng chí: Nguyễn Thành Công – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Lò Văn Tưởng – Phó bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Đức Thành – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Suấn – Chủ tịch MTTQVN huyện. 

 
 Bộ TT&TT trao tặng một số trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho đồng bào bị thiệt hại  tỉnh Sơn La.
 

         Đêm ngày mùng 2 và sáng ngày 3/8, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa to và rất to, đặc biệt tại huyện Mường La, mưa tại khu vực đầu nguồn suối Nậm Păm chảy qua địa phận các xã Nậm Păm và thị trấn Ít Ong đã gây ra lũ ống, lũ quét làm thiệt hại về người và nhà cửa, hoa màu và các công trình giao thông. 

 
 Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trao tặng quà ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ sạt lở đất tại tỉnh Sơn La.
 

         Trước những thiệt hại về người và tài sản, Bộ TT&TT đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào. Thay mặt Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã  đến thăm hỏi và trao tặng 250 triệu đồng cùng một số trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho đồng bào huyện Mường La; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT ủng hộ 100 triệu; Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng; Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC ủng hộ 100 triệu đồng.

 
 Tập đoàn VNPT trao tặng quà cho đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất tỉnh Sơn La.
 

         Phát biểu tại buổi trao tặng, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chia sẻ với những mất mát về người và tài sản mà nhân dân tỉnh Sơn La, đặc biệt là nhân dân huyện Mường La vừa trải qua. Thứ trưởng mong muốn rằng, với sự quan tâm của các lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Sơn La và các sở, ban, ngành, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói chung và huyện Mường La sẽ nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân. 

 

Tổng công ty VTC trao tặng quà ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa, lũ, sạt lở đất tỉnh Sơn La.
 

         Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT và các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà ủng hộ nhân dân tỉnh Sơn La, đặc biệt là nhân dân huyện Mường La. Đồng chí Lò Minh Hùng khẳng định sẽ đưa quà ủng hộ của Bộ đến tận tay người dân, trước mắt là xây dựng lại nhà cửa đã hư hỏng, ổn định đời sống bà con. 

 Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và đoàn công tác của Bộ TT&TT đi thị sát công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại suối Nậm Păm chảy qua địa phận thị trấn Ít Ong
 
Doãn Mạnh
Bình luận