Hưởng ứng các đợt vận động phòng, chống Covid-19

03:01 - Thứ Ba, 08/06/2021 Lượt xem: 3072 In bài viết

Đại dịch Covid-19 tại Việt Nam đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, nhiều thách thức với đa ổ dịch, đa nguồn lây, đa biến chủng và đã bùng phát, lây lan nhanh. Từ ngày 27/4/2021, đợt dịch bùng phát lần thứ 4 đã lây lan với tốc độ nhanh trên nhiều tỉnh, thành phố. Các lực lượng tuyến đầu như y tế, quân đội, công an, tổ Covid-19 cộng đồng, các tình nguyện viên… đang ngày đêm dốc sức đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm. Việc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện chiến lược vắc-xin ngừa Covid-19 nhằm sớm tạo được miễn dịch trong cộng đồng có ý nghĩa căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược, quyết định. Do đó, việc chung tay ủng hộ quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và toàn dân là vô cùng quan trọng.

 
 
 

Thực hiện Kế hoạch số 1876/KH-BTTTT ngày 02/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức đợt vận động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và Hướng dẫn số 25/HD-TLĐ ngày 04/6/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hưởng ứng Chương trình “Vắc-xin cho công nhân” và kêu gọi vận động doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TTTT VN) yêu cầu các công đoàn trực thuộc triển khai các Chương trình như sau:

I. Hưởng ứng đợt vận động nhắn tin thông qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia, đầu số 1408

1. Đối tượng vận động

Tất cả các cá nhân có sử dụng số thuê bao di động của các nhà mạng thuộc hệ thống viễn thông Việt Nam (gồm: Vinaphone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile và Gtel).

2. Nội dung tin nhắnCovid NK gửi 1408

Trong đó: N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2.000; K thể hiện đơn vị (nghìn đồng). Mỗi tin nhắn đóng góp 1.000 đồng nhân N lần. Ví dụ nhắn tin: Covid 20k tức là đóng góp 20.000 đồng.

II. Hưởng ứng Chương trình “Vắc-xin cho công nhân” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vận động để mua vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động (trước ngày 03/6/2021 được gọi là "Triệu liều vắc-xin cho công nhân nghèo")ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 Việt Nam.

Vận động đoàn viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị mình và các cấp công đoàn tham gia đóng góp ủng hộ chương trình “Vắc-xin cho công nhân” và Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 Việt Nam. Số tiền vận động đóng góp gửi về Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam qua tài khoản: 11.000000.1775 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội để chuyển nộp Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng và Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 Việt Nam.

III. Hưởng ứng Lời kêu gọi Vận động doanh nghiệp tham gia đóng góp mua vắc-xin tiêm phòng dịch Covid-19 cho công nhân lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

- Kêu gọi các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị dành nguồn kinh phí để mua vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động đang làm việc tại doanh nghiệp khi được nhà nước cho phép; chủ động tiếp cận với các nguồn vắc-xin hợp pháp; đăng ký với các cấp công đoàn để tổng hợp gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phân bổ khi được phép mua.

         - Vận động doanh nghiệp ủng hộ trực tiếp cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 Việt Nam. 
 
         Tải văn bản tại:
 
 
         QR Code:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban CSPL
Bình luận