Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn VNPT lần thứ 8, khóa I và kiện toàn nhân sự Chủ tịch Công đoàn VNPT

04:13 - Thứ Năm, 12/08/2021 Lượt xem: 1866 In bài viết

Ngày 28/7/2021, tại Hà Nội, Công đoàn VNPT đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8 khóa I theo hình thức trực tuyến, từ trụ sở VNPT tới 11 điểm cầu khác trên toàn quốc – nơi có nhân sự BCH Công đoàn VNPT.

 
 

Đến dự có Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam Chu Văn Bình; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Phạm Đức Long. Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá các kết quả đạt được qua 6 tháng đầu năm 2021, phân tích rõ các nguyên nhân chủ quan và khách quan trong hoạt động công đoàn để từ đó đặt ra phương hướng triển khai hiệu quả hơn trong 6 tháng cuối năm. Tiếp đó, Hội nghị đã tiến hành các thủ tục kiện toàn Ban thường vụ và kiện toàn nhân sự Chủ tịch Công đoàn VNPT kế nhiệm đồng chí Bùi Văn Hoan – nguyên Chủ tịch Công đoàn VNPT về nghỉ theo chế độ. Cụ thể, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng đại diện, Giám đốc VNPT Thái Nguyên được bầu bổ sung vào Ban thường vụ Công đoàn VNPT và tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Công đoàn VNPT, với 30/30 phiếu.

Lãnh đạo Công đoàn TT&TT Việt Nam, Lãnh đạo Tập đoàn, Thường trực Công đoàn VNPT chúc mừng đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng đại diện, Giám đốc VNPT Thái Nguyên được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn VNPT

Phát biểu nhận nhiệm vụ tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và của Ban chấp hành Công đoàn VNPT; đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết mình cùng Ban thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn VNPT tổ chức hoạt động công đoàn hiệu quả, đồng hành cùng chuyên môn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ SXKD cũng như bảo vệ quyền lợi người lao động, đặc biệt trong bối cảnh còn nhiều khó khăn chung như hiện nay.

Đồng chí Phạm Đức Long - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Phạm Đức Long đã nhấn mạnh, trong tổ chức hoạt động thời gian tới, Công đoàn VNPT cần chấp hành và quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, chỉ đạo của Công đoàn ngành TT&TT cũng như Nghị quyết 24 của Đảng ủy Tập đoàn; Hoàn thành nhiệm vụ kép là vừa SXKD hiệu quả và vừa Phòng chống Covid-19 một cách an toàn. Trong đó đặc biệt chú ý yêu cầu phải đảm bảo đời sống cũng như an toàn lao động, sức khỏe cho CBCNV trước dịch bệnh; cần ưu tiên cho các lực lượng chủ lực thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và lan tỏa tinh thần thi đua vượt khó trong đội ngũ người lao động toàn mạng. Theo Chủ tịch Tập đoàn, ngoài đưa ra chương trình hành động cụ thể thì cần thiết xây dựng ngay phương thức tổ chức thực hiện để đạt hiệu quả như kỳ vọng. Cần vào cuộc mạnh mẽ hơn trong thực hiện chuyển đổi số với mục tiêu sớm đưa hoạt động của hệ thống Công đoàn lên môi trường số, số hóa.

 
Bình luận