Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn cơ sở

04:52 - Thứ Sáu, 12/04/2024 Lượt xem: 130 In bài viết

Trong hai ngày 21-22/3/2024 Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho các cán bộ làm công tác Công đoàn thuộc 45 Công đoàn cơ sở khu vực miền Bắc tại thành phố Hải Phòng và tại các điểm cầu.

 
         Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Trần Vũ Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin Truyền thông Việt Nam; Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Nguyễn Hùng Sơn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Trần Đức Thích, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. 
 
 Quang cảnh Hội nghị
 

Hội nghị tập huấn lần này có sự tham gia của gần 200 đại biểu tham gia trực tiếp tại Hải Phòng, hơn 200 đại biểu tham dự qua cầu truyền hình là các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Kế toán công đoàn và cán bộ làm công tác tổng hợp công đoàn cơ sở. Với tinh thần hăng say, nhiệt tình của các báo cáo viên, các học viên đã được nghiên cứu học tập các chuyên đề về nghiệp vụ cán bộ công đoàn cơ sở như: Công tác tổ chức kiểm tra, giám sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công đoàn; Công tác Chính sách Pháp luật của công đoàn; Công tác Tuyên truyền giáo dục - Thi đua khen thưởng của công đoàn; Công tác Quản lý Tài chính - Tài sản công đoàn và Công tác Văn phòng. Đồng thời, Công đoàn Tổng công ty cũng mời đồng chí Nghiêm Tuấn Anh, Phó Chánh Văn phòng Tổng công ty chia sẻ với các học viên về nội dung Tuyên truyền và Văn hoá doanh nghiệp, định hướng Văn hóa doanh nghiệp năm 2024 của Tổng công ty; đồng chí Lê Vân Phương, Phó Trưởng Ban Kỹ thuật Công nghệ Tổng công ty chia sẻ về Công tác Quản lý Sáng kiến.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Vũ Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin Truyền thông Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Tổng công ty trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời chỉ rõ những nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới. Đồng chí cũng chia sẻ và quán triệt Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; những nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. Đặc biệt việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong hoạt động Công đoàn, triển khai App Công đoàn và đào tạo trực tuyến e-learning cho đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ.

 
 Đồng chí Trần Vũ Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Hội nghị đặc biệt được nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chuyên môn Tổng công ty, phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nêu cao vai trò của tổ chức Công đoàn đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Công đoàn là bạn của người lao động, nơi lắng nghe, chia sẻ tâm tư, tình cảm, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người lao động, đảm bảo cho người lao động, đoàn viên công đoàn được thụ hưởng các chính sách tốt nhất, tối ưu nhất, an toàn nhất, hạnh phúc nhất trong doanh nghiệp. Để làm được điều đó, chúng ta cần nhìn nhận rõ vai trò của Văn hoá doanh nghiệp và tinh thần sẵn sàng phục vụ của Người Bưu điện, lấy khách hàng là trung tâm. 
 
 Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào
trao đổi một số định hướng phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn tới
 

Theo Tổng Giám đốc, khách hàng của Công đoàn chính là các đoàn viên Công đoàn, họ cần được chăm sóc, được quan tâm, được tạo điều kiện thuận lợi để phát huy sáng tạo, nâng cao năng lực, trình độ, đóng góp nhiều hơn cho sự thành công của đơn vị và toàn ngành. Vì vậy, Tổng Giám đốc đề nghị các cán bộ Công đoàn cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, là hạt nhân Văn hoá doanh nghiệp, đại sứ doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam để nêu gương thực hiện và lan toả các giá trị tốt đẹp mà Văn hoá doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam hướng tơi.

Tổng Giám đốc đã đặt ra một số kỳ vọng và giao nhiệm vụ cụ thể cho tất cả các đoàn viên Công đoàn, đặc biệt là các cán bộ làm công tác Công đoàn, đó là: Xây dựng một môi trường làm việc tích cực; Phát triển năng lực và kỹ năng; Khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới; Tăng cường hợp tác và liên kết; Thúc đẩy văn hoá làm việc chuyên nghiệp. “Mỗi đoàn viên Công đoàn là một phần của một tổ chức lớn mạnh, và chỉ thông qua sự đồng lòng và nỗ lực chung, chúng ta mới có thể vươn lên và đạt được những thành công lớn lao. Với sự đoàn kết và sự cam kết, chúng ta sẽ vượt qua mọi thách thức và đạt được những mục tiêu mà chúng ta đã đề ra” - Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Thay mặt Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hùng Sơn, Phó Bí thư thường trực cũng nhấn mạnh vai trò của Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, được thành lập trên cơ sở tự nguyện, đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Theo đó, Công đoàn Tổng công ty cũng là một tổ chức chính trị xã hội của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, mà Đảng uỷ Tổng công ty lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp mọi mặt hoạt động từ công tác xây dựng Đảng đến lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn, tạo điều kiện để Công đoàn Tổng công ty thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo Quy định, Điều lệ của tổ chức Công đoàn. Thay mặt Thường trực Đảng uỷ, đồng chí Nguyễn Hùng Sơn chúc mừng và biểu dương thành tích của Công đoàn Tổng công ty trải qua 16 năm xây dựng, hoạt động, trưởng thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Công đoàn Tổng công ty đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cấp công đoàn tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế vững chắc trong lòng đoàn viên, người lao động; khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị của Tổng công ty, người bạn đồng hành cùng chuyên môn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng, có những đóng góp xứng đáng vào hoạt động chung của Tổng công ty góp phần xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện.

 
 Đồng chí Nguyễn Hùng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty phát biểu  tại Hội nghị 
 
Bám sát chỉ đạo của Trung ương, Đảng uỷ Khối, đồng chí cũng yêu cầu Công đoàn Tổng công ty cần thực hiện tốt nhiệm vụ “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”  với 7 mục tiêu cụ thể trong đó đồng chí nhấn mạnh đồng chí nhấn mạnh “100% đoàn viên công đoàn, người lao động được tham gia học tập, quán triệt, tiếp nhận thông tin về chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; định hướng phát triển, nội quy, quy chế, quy định của đơn vị, của Tổng công ty và phấn đấu trong nhiệm kỳ, 100% cán bộ công đoàn được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn”. Và hội nghị hôm nay Công đoàn Tổng công ty đã một phần cụ thể hoá việc thực hiện mục tiêu nêu trên đó là: “đoàn viên Công đoàn, được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn”. 
 
 
 Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Trần Đức Thích phát biểu tại Hội nghị
 

Trao đổi với Hội nghị về các nội dung Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Trần Đức Thích cho rằng, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn các cấp phải tạo động lực, truyền cảm hứng, xây dựng môi trường làm việc tích cực; tham gia đồng hành cùng với chuyên môn xây dựng tốt quy chế chăm lo đời sống người lao động, nâng cao năng suất, tăng thu nhập đảm bảo cơ chế chính sách quyền lơi của người lao động; tăng cường hợp tác và liên kết giữa các bộ phận và đơn vị trong tổ chức; truyền thông về mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, triển khai tốt các chương trình thi đua thúc đẩy kinh doanh góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra.

Tại Hội nghị, bên cạnh các nội dung tập huấn về công tác Công đoàn, học viên cũng đã đăng nhập vào hệ thống thông tin điện tử tham gia học tập Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đai hội XVI Công đoàn Thông tin Truyền thông Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. 100% các học viên đã hoàn thành khóa học và tham gia làm bài kiểm tra trắc nghiệm đạt kết quả tốt và được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Với nội dung nghiệp vụ cán bộ Công đoàn cơ sở, các học viên đã hoàn thành bài thu hoạch và đạt kết quả cao, nhận được nhiều giải thưởng của Công đoàn Tổng công ty: Công đoàn Bưu điện tỉnh Thái Bình đạt Giải Nhất; Công đoàn Bưu điện tỉnh Lạng Sơn đạt giải Nhì; Công đoàn Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm đạt Giải Ba. 10 Công đoàn cơ sở đạt giải Khuyến khích gồm: Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện, Bưu điện Trung tâm Long Biên, Công ty Mediapost, Công ty Phát hành Báo chí Trung ương, Bưu điện tỉnh Hưng Yên, Bưu điện tỉnh Lai Châu, Bưu điện tỉnh Cao Bằng, Bưu điện tỉnh Điện Biên.

 Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Đức Thích trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đơn vị
 
 Bà Lê Thị Hà và bà Phan Thị Anh Xuân, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao giải Khuyến khích cho
10 Công đoàn cơ sở
 
Hội nghị tập huấn đã tạo ra một sân chơi bổ ích, các cán bộ công đoàn cơ sở vừa được trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ vừa tăng cường tinh thần giao lưu, học hỏi, xây dựng một môi trường làm việc tích cực, tăng cường hợp tác liên kết, thúc đẩy văn hóa làm việc chuyên nghiệp và trách nhiệm, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Tổng công ty.  
 
Thanh Thủy
Bình luận

Tin khác