GƯƠNG BƯU TÁ TẬN TỤY: NHẶT CỦA RƠI TRẢ LẠI NGƯỜI MẤT

01:33 - Thứ Tư, 26/07/2023 Lượt xem: 496 In bài viết

Chiều ngày 21/7/2023, trên đường vận chuyển bưu chính từ huyện Tây Giang đến huyện Đông Giang qua địa phận thôn Xà Ơi, xã Avương, huyện Tây Giang, anh Alăng Đia, Bưu tá - Bưu điện huyện Tây Giang nhặt được 01 vali màu xám, anh Đia đã liên hệ Công an huyện Tây Giang và giao nộp toàn bộ số tài sản trên. Tại Công an huyện, qua kiểm tra, bên trong vali có một số giấy tờ và tài sản gồm: 01 chứng minh nhân dân, 02 giấy phép lái xe, 01 thẻ ngân hàng, 30 triệu đồng tiền mặt và một số vật dụng khác.

 
 

Ngay sau khi tiếp nhận số tài sản từ anh Alăng Đia, Công an huyện Tây Giang đã nhanh chóng xác minh, xác định được chủ nhân chiếc vali là anh V.T.K (trú xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và đã liên hệ anh V.T.K đến Công an huyện kiểm tra, xác định và nhận lại số tài sản trên. Đến sáng ngày 22/7/2023, toàn bộ số tài sản trên được Công an huyện Tây Giang và anh Alăng Đia trao trả lại cho anh N.T.K.

 
 
 
 

Anh N.T.K chân thành cảm ơn hành động cao đẹp của anh Alăng Đia và tinh thần trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, CBCS Công an huyện Tây Giang đã giúp anh tìm lại tài sản mình đánh rơi.

Việc làm của anh Alăng Đia là một hành động rất đáng được biểu dương. Anh Đia là tấm gương sáng về lòng trung thực, là một nghĩa cử cao đẹp và nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập và noi theo./.

(Ảnh: Công an huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam).

 
Võ Vinh
Bình luận