Cầm Văn Chung: Bí quyết thành công là không ngừng học tập!

03:17 - Thứ Sáu, 05/07/2024 Lượt xem: 686 In bài viết

Hoạt động trên địa bàn nhiều dân tộc anh em sinh sống, kỹ thuật Cầm Văn Chung là một gương mặt uy tín trên địa bàn khi mọi người cần đến các dịch vụ kết nối của VNPT.

 
 Chung luôn hòa mình vào cuộc sống thường nhật của bà con đồng bào
 

Anh Cầm Văn Chung được giao quản lý địa bàn gồm 8 xã thuộc Huyện Mai Sơn – Sơn La. Địa bàn rộng, lượng thuê bao lớn, lại có địa hình bị chia cắt bởi các dãy núi đá vôi, nhiều tuyến cáp kéo xa và phức tạp nên dễ xảy ra sự cố. Vượt qua những thách thức về địa lý, anh vẫn hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Địa bàn địa bản có nhiều dân tộc thiểu số như: Thái, Hmong, Mường, với phong tục tập quán sinh hoạt chủ yêu trên nương, rẫy nên tiếp cận tư vấn dịch vụ và chăm sóc để có được tín nhiệm cũng gặp nhiều khó khăn.

Vậy, Chung đã làm gì để chinh phục và giữ thị phần người dân tộc?

Hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng những người dân tộc nơi đây, Chung xây dựng niềm tin từ các mối quan hệ cá nhân các kênh bán hàng riêng  già làng, trưởng bản, người có uy tín, tiếng nói với bà con. Giữ được chữ tín tuyệt đối với từng khách hàng mình phát triển và chăm sóc về thời gian hẹn lắp đặt, sửa chữa hay các vấn đề CSKH.

Tôn trọng và nắm vững văn Hóa, phong tục tập quán của từng dân tộc anh em, hiểu được khách hàng là vô cùng cần thiết, ví dụ như: dân tộc Thái có những thời điểm dân bản cúng Bản không được phép đào hố, chôn cột hay bất kỳ tác động nào đến vùng đất của Bản đã được đánh dấu, hoặc hộ gia đình cúng thì không được xuất tiền trong vòng 3 ngày, không được có tác động vào khu vực đất của gia đình được đánh dấu.

 Hiểu rõ văn hóa, tập quán lối sống đặc thù vùng miền là lợi thế của Cầm Văn Chung
 

Đa số bà con đều làm Nông nghiệp nên thời điểm tiếp cận Khách hàng của Chung chủ yếu vào Sáng sớm hoặc chiều muộn nên tự bản thân phải chủ động quản lý tốt quỹ thời gian lắp đặt hoặc sửa chữa theo các khung giờ đặc biệt của khách hàng.

Bên cạnh đó, Chung đã cố gắng học hỏi để có khả năng nghe, nói được tiếng bản địa nhằm tiếp cận khách hàng, không để rào cản ngôn ngữ làm chậm quá trình tư vấn, truyền đạt thông điệp đến khách hàng.

Chung đã tích cực học, hiện tại thông thạo tiếng Thái, nghe được và nói được một chút tiếng H’Mông. Song song với đó, anh cũng trau dồi kiến thức về chuyên ngành và một số kiến thức văn hóa để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất và chính xác nhất có thể. 

 Luôn kịp thời xử lý các vấn đề của khách hàng mặc dù địa hình xa cách
 

Địa hình xa, có khi làm việc cách nhau 30km, Chung xin ý kiến và báo cáo công việc với lãnh đạo trực tiếp Vũ Đức Sơn - Giám đốc Trung tâm Viễn thông Mai Sơn - Yên châu qua các phương thức kết nối online. Công việc vẫn diễn ra đều đặn và suôn sẻ. 

6 năm trong vai trò cộng tác viên, 4 năm chính thức, Cầm Văn Chung đã có 10 năm công tác tại VNPT Sơn La. Chung rất hòa đồng, tương trợ đồng nghiệp để sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ để khách hàng sử dụng. Tin tưởng và thực hiện bám sát các chỉ đạo của lãnh đạo trung tâm và lãnh đạo viễn thông tỉnh là bí quyết để cậu có thể hoàn thành tốt mọi công việc, trở thành chiến binh xuất sắc trên địa bàn Mai Sơn.  

 
https://congdoan.vnpt.vn/
Bình luận