Công đoàn MobiFone tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018

09:47 - Thứ Hai, 16/07/2018 Lượt xem: 1290 In bài viết

Ngày 12/07/2018, Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone (Công đoàn MobiFone) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

 

Hội nghị có sự tham gia của đồng chí (đ/c) Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV MobiFone;đ/c Cao Duy Hải - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc MobiFone;đ/c Bùi Sơn Nam - Ủy viên BTV Công đoàn TT&TTVN, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc MobiFone;các đồng chí Uỷ viên BCH Công đoàn MobiFone và các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn MobiFone.
 
 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Việt Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn MobiFone đã báo cáo với Lãnh đạo Tổng công ty tình hình hoạt động Công đoàn trong 6 tháng đầu năm và mục tiêu công tác 6 tháng cuối năm. Trong 6 tháng qua, Công đoàn MobiFone đã hoàn thành chương trình công tác 6 tháng đầu năm 2018.  Mục tiêu quan trọng nhất là vận động đoàn viên công đoàn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực thi đua phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoàn thành kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm với kết quả đạt được như sau:

+ Doanh thu toàn Tổng công ty thực hiện được 17.404 tỷ đồng, đạt 44 % KH đề xuất Bộ TT&TT.

+ Nộp Ngân sách nhà nước: 2.286 tỷ đồng.

Các hoạt động công đoàn tiêu biểu như: Ký kết giao ước thi đua năm 2018 giữa Công đoàn MobiFone với các Công đoàn cơ sở có địa bàn hoạt động tại các khu vực Bắc - Trung – Nam, xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở năm 2018, Phong trào thi đua “Ý tưởng nhỏ, hiệu quả lớn” đợt 1 có 3211 đoàn viên tham gia đóng góp 2588 ý tưởng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, đã có 39 bài viết gương người tốt - việc tốt đăng tải trên Bản tin nội bộ nhằm nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu. Ngày hội “MobiFone day” chào mừng 25 năm ngày truyền thống MobiFone diễn ra thành công rực rỡ với nhiều hoạt động sôi nổi thu hút hơn 1300 CBCNV tham gia. Tháng công nhân với sự tham gia của 97% Công đoàn cơ sở. Hội thi trắc nghiệm qua mạng “Chăm sóc khách hàng giỏi” nhằm nâng cao kiến thức, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp trong công tác Chăm sóc khách hàng được 4.576 đoàn viên công đoàn và 4.632 lao động dịch vụ tham gia dự…

Với nhiều hoạt động có ý nghĩa, Công đoàn MobiFone và các công đoàn cơ sở đã đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động trên toàn Tổng công ty. Bên cạnh đó Công đoàn MobiFone cũng luôn đồng hành, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn với Ban Lãnh đạo Tổng công ty, giúp công đoàn viên an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao. 

Về phương hướng triển khai cho hoạt động 6 tháng cuối năm, bên cạnh việc phối hợp chuyên môn hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2018, Hội nghị thống nhất các hoạt động như: Phối hợp tổ chức Hội nghị người lao động các cấp, tiếp tục tổ chức hội thi “Chăm sóc khách hàng giỏi” bằng hình thức sân khấu hóa, phối hợp với Công đoàn TT&TTVN tổ chức và tham gia các hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Ngành và 71 năm ngành thành lập Công đoàn TTTTVN, tập huấn cán bộ công đoàn năm 2018... 

 
 

Nhận định về tình hình hoạt động của Công đoàn MobiFone trong nửa đầu năm 2018, đ/c Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV MobiFone khẳng định: “Nửa năm qua, tổ chức Công đoàn đã phát huy tốt vai trò đồng hành cùng sản xuất kinh doanh, động viên tinh thần CBCNV vượt qua giai đoạn có nhiều khó khăn, có nhiều hoạt động ý nghĩa. Thời gian tới, Công đoàn MobiFone cần tiếp tục nâng cao vai trò của mình trên hai mặt. Thứ nhất là động viên tinh thần CBCNV để nỗ lực làm việc vì mục tiêu chung, mỗi CBCNV cần có cái nhìn tích cực về tương lai của Tổng công ty.

Thứ hai, Công đoàn cần phối hợp với chuyên môn có các chương trình hành động cụ thể, các phong trào thi đua dành riêng cho từng khối: Kinh doanh, Kỹ thuật và hỗ trợ để các khối thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh”. 

 
 

Đánh giá cao những hoạt động Công đoàn MobiFone đã làm được trong thời gian qua, đ/c Cao Duy Hải – Tổng giám đốc cũng chia sẻ những mục tiêu Công đoàn cần làm được trong thời gian tới đó là: “Mong muốn Công đoàn và chuyên môn cùng nhau vượt qua những thách thức trong thời điểm này. Trong thách thức có cơ hội, tôi mong muốn các cá nhân, đơn vị cùng chung tay nắm bắt những cơ hội để xây dựng Tổng công ty phát triển”. 

 
 

Đ/c Bùi Sơn Nam, Chủ tịch Công đoàn MobiFone đã đưa ra những đề xuất để đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động bao gồm: hoàn thiện, ban hành hệ thống các văn bản về triển khai thực hiện Luật An toàn, vệ sinh lao động và cho phép triển khai hình thức mua Bảo hiểm Hưu trí tự nguyện cho CBCNV. Đ/c Bùi Sơn Nam khẳng định:“Mục tiêu lớn nhất của MobiFone lúc này là hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, kinh doanh thực sự có hiệu quả. Để làm được điều này cần có sự chung tay của Công đoàn với chuyên môn. Đây cũng chính là cách thiết thực nhất để đảm bảo quyền lợi của mỗi CBCNV”.

Trong khuôn khổ hội nghị, thừa ủy quyền của Công đoàn cấp trên, Công đoàn MobiFone trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 04 Công đoàn cơ sở đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2017. Trao Bằng khen của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho Công đoàn Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 2 và Công đoàn Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung có thành tích xuất sắc trong triển khai Tháng Công nhân năm 2018 và trao giấy khen của Công đoàn MobiFone cho các công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong cuộc thi trắc nghiệm qua mạng “Đoàn viên công đoàn MobiFone chăm sóc khách hàng giỏi”. 

 
Đ/c Bùi Sơn Nam- UV Ban Thường vụ Công đoàn TT&TTVN, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty trao Bằng khen toàn diện của Tổng Liên đoàn LĐVN cho các CĐCS 
 
Đ/c Bùi Sơn Nam- UV Ban Thường vụ Công đoàn TT&TTVN, Chủ tịch Công đoàn, Phó TGĐ Tổng công ty trao Bằng khen của Công đoàn TT&&TTVN cho  Công đoàn Công ty Dịch vụ MobiFone KV 2 và Công đoàn Trung tâm Mạng luới MobiFone miền Trung  đã có thành tích xuất sắc trong triển khai hoạt động Tháng Công nhân 2018 
 
Đ/c Bùi Sơn Nam- UV Ban Thường vụ Công đoàn TT&TTVN, Chủ tịch Công đoàn, Phó TGĐ Tổng công ty trao Giấy khen của Công đoàn MobiFone cho các CSĐCS đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi trắc nghiệm qua mạng “Đoàn viên Công đoàn MobiFone chăm sóc khách hàng giỏi” vòng 1 
 
Đ/c Bùi Sơn Nam- UV Ban Thường vụ Công đoàn TT&TTVN, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty trao Giải Nhất cuộc thi trắc nghiệm qua mạng  “Đoàn viên Công đoàn MobiFone chăm sóc khách hàng giỏi” vòng 1 cho Công đoàn Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung 
 

Có thể nói trong 6 tháng đầu năm có nhiều khó khăn và thách thức, Công đoàn MobiFone đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống tinh thần của đoàn viên công đoàn, người lao động, luôn đồng hành cùng chuyên môn.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và tin tưởng với sự quan tâm, động viên kịp thời của Công đoàn MobiFone và các Công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn và người lao động  sẽ tiếp tục nỗ lực sáng tạo, đoàn kết và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Tổng công ty Viễn thông MobiFone phát triển bền vững. 

Công đoàn MobiFone
Bình luận