Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam

01:44 - Thứ Bảy, 30/03/2019 Lượt xem: 1915 In bài viết

Ngày 26/3/2019 tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Việc hợp tác nhằm khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên, góp phần mang lại các giá trị, lợi ích cho xã hội, nhất là trong các hoạt động nhân đạo, hỗ trợ người nghèo.

 
 Quang cảnh lễ ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai thu thập thông tin, tạo lập cơ sở dữ liệu địa chỉ nhân đạo điện tử và các dữ liệu hoạt động khác trong khuôn khổ Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”. Đồng thời tổ chức quản lý, cập nhật cơ sở dữ liệu định kỳ theo đề nghị của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Thông qua mạng lưới tới tận các xã, bản và các kênh truyền thông là thế mạnh của Bưu điện như hệ thống màn hình Led, Poster, phong bì, tem bưu chính… Vietnam Post sẽ mở các đợt truyền thông cao điểm vào các dịp như: Tháng Nhân đạo, Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng ngừa, ứng phó thảm họa….

 
 Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ VN ký thỏa thuận hợp tác
 

Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ sẽ đẩy mạnh hợp tác trong tổ chức, triển khai nhiều hoạt động xã hội nhân đạo. Bên cạnh việc ủng hộ nguồn lực và trực tiếp tham gia các hoạt động nhân đạo như: thăm và tặng quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho các địa chỉ nhân đạo, vận động cán bộ công nhân viên và người lao động hiến máu tình nguyện… Bưu điện Việt Nam sẽ xem xét, hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chuyển tiền và hàng cứu trợ nhân đạo miễn phí đến đối tượng hưởng lợi trong các chương trình cứu trợ thiên tại, thảm họa khẩn cấp. Đồng thời trao tiền, hàng hóa đến các địa chỉ thuộc Ngân hàng địa chỉ nhân đạo do hai bên phối hợp xây dựng và quản lý. 

 
 ổng giám đốc Chu Quang Hào và Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Nguyễn Hải Anh ký Hợp đồng cung cấp dịch vụ chuyển tiền giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 
 

Chia sẻ tại buổi Lễ, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Bưu điện Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm tới các hoạt động phục vụ cộng đồng, an sinh xã hội. Thời gian qua bằng sự vào cuộc của toàn mạng lưới và nguồn vốn của doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam đã triển khai hiệu quả nhiều Đề án lớn của Chính phủ. Điển hình Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đi vào hoạt động đã  giúp cho các cơ quan chức năng quản lý tốt hơn dữ liệu thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. Đồng thời là kênh thông tin quan trọng để người dân và thân nhân liệt sĩ tra cứu, trao đổi thông tin liên quan. Dự án “Nền tảng dữ liệu Bản đồ số Việt Nam” trong khuôn khổ đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa” nhằm tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để tất cả mọi người sáng tạo, phát triển các công nghệ tiên tiến trên nền tảng của dữ liệu lớn, IoT, trí thông minh nhân tạo… Đáng chú ý trong đề án này sẽ có ngân hàng địa chỉ người nghèo. Qua đó kết nối giữa các tổ chức từ thiện với người nghèo trong việc chia sẻ, hỗ trợ trong cuộc sống. Với mạng lưới đến tận cấp xã, thôn, bản Bưu điện Việt Nam chắc chắn sẽ phát huy thế mạnh của mình trong hoạt động an sinh xã hội cũng như thực hiện tốt các nội dung mà hai Bưu điện Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ký kết. 

 
 Ông Phạm Anh Tuấn trao tặng bức tranh ghép tem cho bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
 

Đánh giá cao các hoạt động an sinh xã hội do Bưu điện Việt Nam đã triển khai trong thời gian qua, nhất là vai trò của Bưu điện Việt Nam trong thực hiện Đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa” bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho rằng đây là cầu nối giữa những đối tượng gặp nhiều khó khăn với các các tổ chức, đơn vị cứu trợ. Việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ mang lại lợi ích rất lớn trong hoạt động nhân đạo, tương thân, tương ái gắn trực tiếp với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam hay người dân trong vùng thiên tai… Để các nội dung hợp tác đạt hiệu quả cao nhất, trong quá trình triển khai hai bên cần phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin và định kỳ tổng kết để đánh giá, rút ra những kinh nghiệm, bài học trong thời gian tới. 

 
http://www.vnpost.vn
Bình luận