VNPT Thanh Hóa sử dụng mã QR code của app NCOVI để kiểm tra sức khỏe người ra vào cơ quan.

11:40 - Thứ Ba, 21/04/2020 Lượt xem: 1779 In bài viết

Nhằm kiểm soát tốt và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc, VNPT Thanh Hóa đã sử dụng mã QR code của app NCOVI để kiểm tra sức khỏe người ra vào cơ quan. Hoạt động đã được cán bộ công nhân viên, người lao động hưởng ứng, tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa trong và ngoài Doanh nghiệp.

 
 
 
Hàng ngày, ngoài việc đo thân nhiệt trực tiếp cán bộ công nhân viên, người lao động vào đầu buổi sáng, VNPT Thanh Hóa đã triển khai kiểm tra sức khỏe người ra vào cổng cơ quan bằng mã QR Code trong ứng dụng NCOVI. Qua đó, biết được tình trạng sức khỏe, đồng thời có các thông tin “điểm danh” như: Họ tên, Thời gian kiểm tra sức khỏe/Thời gian check-in tại cơ quan…hàng ngày. Đây là hoạt động nhằm phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 trong Doanh nghiệp; đồng thời là cách để quảng bá, tuyên truyền ứng dụng NCOVI đến đông đảo CBCNV, người lao động cũng như quý khách, đối tác đến giao dịch tại VNPT Thanh Hóa. 

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động khai báo, theo dõi sức khỏe bản thân, bằng trách nhiệm và đạo đức của công dân, 100% CBCNV, người lao động của VNPT Thanh Hóa đã nghiêm túc thực hiện, “check in” đầy đủ thông tin sức khỏe qua ứng dụng NCOVI hàng ngày. CBCNV, người lao động VNPT Thanh Hóa bắt đầu một ngày làm việc bằng đến cổng cơ quan, dừng lại quét mã QR Code trên ứng dụng NCOVI đã trở thành một hình ảnh quen thuộc, đẹp mắt trong những ngày gần đây.

Bằng việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực, VNPT Thanh Hóa mong muốn sẽ chung tay góp phần cùng các cấp các ngành đẩy lùi, ngăn chặn thành công dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, mỗi CBCNV, người lao động VNPT Thanh Hóa đã hào hứng kêu gọi, sẻ chia cùng check-in thông tin sức khỏe thông qua quét mã QR trên ứng dụng NCOVI thông qua mạng xã hội, group Zalo, Viber, Karo…góp phần lan tỏa năng lượng tích cực sâu rộng đến mọi người.

Ứng dụng NCOVI ngoài cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của mỗi cá nhân trong mục “Khai báo y tế tự nguyện” ở màn hình chính còn khuyến khích người dân thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu về sức khỏe bản thân ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Cuối tháng 3/2020, ứng dụng NCOVI đã bổ sung thêm tính năng mới quét mã QR giúp người dùng chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân với người xung quanh và kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đối diện. Chỉ với 3 bước đơn giản: bấm vào “Quét mã QR” trên màn hình để thực hiện quá trình quét; di chuyển màn hình điện thoại đến vùng chứa mã QR để quét; hiển thị tình trạng sức khỏe, hoàn thành quá trình quét mã QR là người dùng có thể biết được tình trạng sức khỏe của người đối diện. Với người được kiểm tra, sau khi thực hiện khai báo thông tin cá nhân và khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng, người dân lựa chọn “Danh mục” trong phần mềm NCOVI để hiển thị mã QR cá nhân. Sử dụng mã QR này để tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe.
 
Công đoàn VNPT
Bình luận