Bưu điện Việt Nam linh hoạt trong truyền thông về BHXH

03:43 - Thứ Hai, 18/05/2020 Lượt xem: 1712 In bài viết

Hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân, nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo người dân trên cả nước, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, thời gian qua các Bưu điện tỉnh, thành phố đã chủ động phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, thành phố đa dạng hóa hình thức truyền thông về các chính sách, pháp luật BHXH,qua đó vận động được không ít người dân tham gia BHXH

 
 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, thời gian qua Bưu điện các tỉnh thành phố đã phối hợp với BHXH tổ chức các chương trình Livestream trên mạng xã hội để đẩy mạnh tuyên truyền về bảo hiểm đặc biệt là BHXH tự nguyện đến đông đảo khách hàng, người dân trên cả nước.

Chỉ trong một thời gian ngắn, các đơn vị đã tổ chức Livestream 55 chương trình, trong đó 50 chương trình về BHXH tự nguyện và 05 chương trình về BHYT. Đa số các chương trình được tổ chức vào khung giờ “vàng” thu hút đông đảo người xem với sự tương tác cao với gần 700.000 lượt người xem, hơn 100.000 lượt tương tác (like, comment, share…). Bên cạnh đó, số khách hàng tiếp tục tương tác trên Fanpage sau livestream còn lên tới 100.000 người.

Ngay tại các buổi Livestream, các chương trình đã thu hút hơn 1.300 khách hàng đăng ký tham gia. Điển hình như: TP. Hồ Chí Minh phát triển được 415 người tham gia BHXH, Hà Tĩnh: 334 người, Hà Nội 333 người, Yên Bái: 300 người….

Thông qua hình thức Livestream về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, các đơn vị không chỉ tập trung giới thiệu đến đông đảo khách hàng, đúng đối tượng có nhu cầu tìm hiểu thông tin về việc tham gia BHXH mà còn không phải bố trí nhiều nhân viên nhưng vẫn có thể truyền thông và tư vấn được số lượng lớn khách hàng.

Đặc biệt, thông qua hình thức này, khách hàng và nhân viên Bưu điện có thể tương tác trực tiếp, giúp người tham gia hiểu rõ hơn về các chính sách, sản phẩm, nhân viên Bưu điện cũng tư vấn tốt hơn về chính sách an sinh này đến đông đảo người dân thông qua môi trường mạng xã hội.

Nhằm cung cấp thông tin và giải đáp, tư vấn về các chính sách bảo hiểm đến đông đảo người xem trên cả nước, đồng thời lan tỏa thông tin rộng rãi trong cộng đồng, nhất là trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, các Bưu điện tỉnh, thành phố không chỉ chủ trọng chuẩn bị tốt nhất, đầy đủ nhất, chính xác nhất các nội dung người xem quan tâm mà còn chú trọng tới hình thức tổ chức chương trình theo hướng lôi cuốn sự chú ý và gia tăng sự tương tác của người xem.

Theo đó, các đơn vị đã chuẩn bị kịch bản chi tiết cũng như xử lý các tình huống phát sinh. Tại buổi Livestream, bên cạnh việc thông tin cụ thể về đối tượng, thủ tục tham gia, phương thức đóng, mức đóng, mức hỗ trợ đóng từ ngân sách nhà nước và các chế độ, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện... các đơn vị còn chuẩn bị  kỹ các nội dung khách hàng thường quan tâm, thắc mắc để kịp thời  tư vấn, giải đáp kịp thời ngay tại buổi Livestream.

Đặc biệt, người dẫn chương trình ngoài nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ, ứng biến nhanh còn có lối dẫn  thu hút người xem. Bên cạnh đó đội ngũ hỗ trợ cũng nhanh chóng tổng hợp câu hỏi, ý kiến của khách hàng để chuyển người dẫn chương trình xử lý, không để sót câu hỏi, ý kiến nào của khách hàng.

Ngoài ra, các đơn vị đã tổ chức chương trình minigame có giải thưởng cho người tham gia trả lời câu hỏi đúng, nhanh nhất, đồng thời kêu gọi người xem share chương trình đầy ý nghĩa này trên trang cá nhân ở chế độ công khai và tag tên bạn bè cùng tham gia. Các câu hỏi của chương trình minigame có liên quan đến nội dung về chính sách BHXH, BHYT để khuyến khích người xem quan tâm theo dõi đầy đủ nội dung chương trình livestream.

Bên cạnh đó Trước, trong và sau khi liviestream các đơn vị đều tổ chức truyền thông rộng rãi trên mạng xã hội về thời gian, kênh livetream, nội dung livestream… tới đông đảo cán bộ công nhân viên và khách hàng. Đồng thời tăng cường tối đa mời khách hàng, người dân cùng tham gia buổi Livestream.

Ngay sau chương trình Livestream, nhân viên Bưu điện khẩn trương tiếp cận ngay khách hàng để tiếp tục tư vấn, mời khách hàng tham gia BHXH và BHYT.

 
Công đoàn VNPost
Bình luận