TTKD VNPT - Thanh Hóa: Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động năm 2020.

10:31 - Thứ Tư, 20/05/2020 Lượt xem: 2358 In bài viết

Ngày 16/5/2020, TTKD VNPT Thanh Hóa tổ chức huấn luyện kiến thức an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 cho tất cả CBCNV, lao động. Chương trình được thực hiện thông qua hệ thống cầu truyền hình đến tất cả các đơn vị trên toàn tỉnh.

 
 Đ/c Lê Việt Quang - Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Thanh Hóa trao đổi kiến thức ATVSLĐ
 
 
Tập huấn an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là công việc định kỳ được TTKD VNPT-Thanh Hóa đặc biệt chú trọng quan tâm. Hoạt động nhằm Giúp cho NLĐ nắm bắt được những kiến thức chung về ATVSLĐ, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc. Nắm bắt được những quy định của pháp luật về ATVSLĐ như quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong việc chấp hành quy định về ATVSLĐ. Việc thực hiện nghiêm túc các khóa tập huấn ATVSLĐ đã giúp công tác an toàn vệ sinh lao động của đơn vị được duy trì liên tục trong quá trình sản xuất và kinh doanh.


Trong đợt tập huấn này, bên cạnh các nội dung về kiến thức cơ bản về Luật ATVSLĐ,  các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, phương pháp cải thiện điều kiện lao động; văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh; ban tổ chức đã bổ sung thêm 01 bài giảng về phòng chống bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 với các nội dung chính như: Các quy định, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Nhà nước, Bộ Y tế… Mỗi người dân cần phải phát huy cao độ tinh thần kỷ luật, ý thức trách nhiệm. Mỗi cá nhân phải có trách nhiệm với sức khỏe, thậm chí là tính mạng của mình, của những người xung quanh và trách nhiệm với cộng đồng, đất nước… 
 
 
 
 
Chương trình huấn luyện cũng là một trong những nội dung thiết thực hưởng ứng "Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2020, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của CBCNV, người lao động trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe người lao động, tiếp tục giữ gìn môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, xây dựng cơ quan văn hóa. 
 
Công đoàn VNPT
Bình luận