Viễn thông Quảng Bình triển khai các hoạt động trong Tháng hành động ATVSLĐ năm 2020.

09:56 - Thứ Ba, 02/06/2020 Lượt xem: 2006 In bài viết

Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và kế hoạch công tác ATVSLĐ năm 2020 của Viễn thông Quảng Bình, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, với mục tiêu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chăm lo sức khỏe cho người lao động, Viễn thông Quảng Bình đã tổ chức triển khai hiệu quả các hoạt động trong Tháng an toàn vệ sinh lao động với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”.

 
 
 
Trong những năm qua Lãnh đạo VNPT Quảng Bình đã chủ động thực hiện tương đối tốt công tác ATVSLĐ, đã cụ thể hóa bằng các hoạt động và phong trào thiết thực đi đối với việc triển khai các biện pháp hiệu quả nhằm tiếp tục cải thiện điều kiện việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động như đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giam sát thực hiện ATVSLĐ; triển khai phong trào 5S trong công tác ATVSLĐ; thực hiện các chế độ và trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động; thực hiện nghiêm công tác huấn luyện, đào tạo ATVSLĐ theo quy định, đặc biệt ý thức, trách nhiệm của người lao động đã có nhiều chuyển biến tích cực, luôn nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành và tuân thủ các nội quy, quy định về công tác ATVSLĐ. Vì thế năm 2019, VNPT Quảng Bình đảm bảo tuyệt đối về ATVSLĐ, được Tập đoàn khen thưởng về thành tích thực hiện phong trào 5S, được tặng Cờ thi đua của Tập đoàn về thành tích đảm bảo ATVSLĐ năm 2019.

Năm 2020 và đặc biệt trong Tháng ATVSLĐ, VNPT Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, đề cao và phát huy vai trò của mỗi tập thể, cá nhân trong đơn vị. Theo đó, VNPT Quảng Bình tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị treo pano, khẩu hiệu về công tác ATVSLĐ tại các tổ sản xuất, trạm viễn thông để truyền thông đến người lao động; soát lại các quy chế, quy định để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp như sửa đổi, bổ sung nội quy ATVSLĐ, nội quy phòng máy; khuyến khích người lao động nghiên cứu thực hiện sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc, giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo ATVSLĐ; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở về công tác AT,VSLĐ, PCCN, 5S, công tác phòng chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới. 
 
 
 
Cũng nằm trong chuỗi hoạt động Tháng ATVSLĐ, từ ngày 26/5 đến ngày 28/5/2020 VNPT Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ III tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động thuộc nhóm 3 và nhóm 4. Nội dung của khóa huấn luyện nhằm trang bị cho người lao động các nội dung cơ bản: Kiến thức chung về vệ sinh lao động, an toàn lao động, mục đích ý nghĩa của công tác ATVSLĐ; nhận biết các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, quy trình làm việc an toàn, quy trình xử lý sự cố, quy trình thoát hiểm. Trong tháng 5/2020, Viễn thông Quảng Bình tiếp tục tổ chức 2 lớp tập huấn cho nhân viên kỹ thuật về công tác bảo dưỡng indoor/outdoor và xử lý sự cố của trạm BTS/NodeB/eNodeB.  
 
 
 
Một trong những hoạt động hiệu quả trong tháng ATVSLĐ đó là 100% các đơn vị cơ sở đều tổ chức triển khai thực hiện 5S, vệ sinh phòng máy, thiết bị, khuôn viên làm việc đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng khoa học, góp phần nâng hiệu quả công tác ATVSLĐ của đơn vị. 
 
Công đoàn VNPT
Bình luận