Công đoàn TTKD VNPT- Quảng Trị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020.

10:07 - Thứ Ba, 02/06/2020 Lượt xem: 1989 In bài viết

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2020. Chuyên môn - Công đoàn Trung tâm Kinh doanh VNPT-Quảng Trị đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động thiệt thực, hiệu quả.

 
 
 
Với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động nơi làm việc” đơn vị đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền,  nâng cao ý thức, nhận thức của người lao động trong việc chấp hành và thực hiện các quy định, nội quy về AT, VSLĐ – PCCN đồng thời triển khai thực hiện các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe người lao động. Song song với các hoạt động đó Công đoàn Trung tâm đã phát động phòng trào 5S, một phong trào xuyên suốt năm nhằm góp phần bảo đảm vệ sinh lao động, án toàn lao động, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất lao động.

Cùng trong chuỗi các hoạt động, ngày 24/05/2020 Trung tâm đã tổ chức tập huấn, huấn luyện cho CBCNV về AT,VSLĐ. Tại lớp tập huấn các học viên được Giảng viên truyền đạt các kiến thức chung về vệ sinh lao động, an toàn lao động, mục đích ý nghĩa của công tác ATVSLĐ; Những điểm mới trong Luật ATVSLĐ đối với người sử dụng lao động và người lao động; Các nghiệp vụ về công tác ATVSLĐ và công tác tổ chức thực hiện ATVSLĐ tại cơ sở. Kết thúc buổi tập huấn các học viên đã được làm bài kiểm tra để cấp giấy chứng nhận và thẻ huấn luyện ATVSLĐ. 

Bên cạnh đó BCH Công đoàn Trung tâm cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bản tỉnh. Dự kiến trong thời gian tới BCH Công đoàn Trung tâm sẽ tiến hành thăm hỏi và tặng quà cho 04 gia đình CBCNV đang công tác tại đơn vị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân kỷ niệm tháng công nhân năm 2020. Qua đó, động viên và khích lệ tinh thần người lao động vượt qua những khó khăn trong cuộc sống phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình hành động về an toàn vệ sinh lao động và tháng Công nhân năm 2020 đã trở thành một hoạt động thường niên của đơn vị, thông qua các hoạt động đã góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của CBCNV trong công tác đảm bảo an toàn lao động cho bản thân cũng như đơn vị. Bên cạnh đó các hoạt động ý nghĩa của Tháng công nhân đã thể hiện sự sẻ chia của CBCNV đối với đồng nghiệp và cộng đồng góp phần làm cho đạo lý “lá lành đùm lá rách” và truyền thống “nghĩa tình” của đơn vị ngày càng phát huy, nhân rộng.
 
 
Công đoàn VNPT
Bình luận