Cụm Công đoàn số 12: Gắn triển khai Văn hóa doanh nghiệp với tổ chức sản xuất và chương trình 5S của Tổng công ty

07:24 - Thứ Bảy, 06/06/2020 Lượt xem: 2082 In bài viết

Ngày 26/5/2020, Cụm Công đoàn số 12 gồm Công đoàn các Bưu điện tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh tổ chức Hội nghị qua hình thức trực tuyến với mục tiêu trao đổi về những kinh nghiệm, giải pháp đột phá để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 2020. Tổng giám đốc Chu Quang Hào, Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Minh Quang dự và chỉ đạo Hội nghị.

 
 Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Anh phát biểu tại điểm cầu Tổng công ty
 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Anh chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị trong việc tổ chức sản xuất kinh doanh thời gian vừa qua, khi dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều cơ quan doanh nghiệp của Việt Nam. Tuy nhiên, với tinh thần quật cường, cùng cả dân tộc Việt Nam, Tổng công ty của chúng ta tự hào vượt qua dịch Covid-19 mà không phải xin hỗ trợ từ các cơ quan Nhà nước.

Lãnh đạo Tổng công ty yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trong thời gian tới phải chú ý vai trò dẫn dắt của người đứng đầu đơn vị trong công tác quản lý, quản trị và điều hành, kết hợp vừa điều hành, vừa động viên người lao động, đồng thời thể hiện sự nhiệt huyết, kỷ cương để cùng nhau vượt khó, đoàn kết, gắn kết người lao động với đơn vị. Bên cạnh đó, phải nắm được tổng quát và cụ thể, phát hiện và nhân rộng cách làm hay, có quyết sách kịp thời, đúng đắn, tháo gỡ vướng mắc của các đơn vị chức năng, phối hợp các Ban chức năng Tổng công ty giải quyết những tồn tại, khó khăn của đơn vị.

Phó Tổng giám đốc cũng lưu ý các đơn vị, trong công tác lao động cần chú ý công tác tuyển dụng vì đây là khâu đầu của chu trình hướng dẫn, kèm cặp, đào tạo người lao động hướng dẫn họ xâm nhập hệ thống, có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo và có chính sách phát triển để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với công việc. Trách nhiệm trên thuộc về người đứng đầu đơn vị, song song với đó là việc bố trí lao động phù hợp với năng lực, sở trường của lao động để phát huy tối đa hiệu suất, hiệu quả công việc từ đó tăng năng suất lao động tại đơn vị.

Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Minh Quang cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được trong thời gian qua của Cụm Công đoàn số 12. Đây là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, người lao động, đoàn viên công đoàn các đơn vị trong Cụm, như: Bến Tre được khen thưởng chương trình thi đua Nâng cao chất lượng khâu phát”Long An được khen thưởng chương trình thi đua “BĐVHX vững bước thành công”, “Đảm bảo chất lượng Bưu chính công ích”.

Đồng chí đề nghị Công đoàn các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện tốt một số nội dung như: Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của Tổng công ty nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2020 theo đúng cam kết thi đua; Kịp thời chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên Công đoàn và người lao động, đặc biệt trong mùa nắng nóng theo tinh thần Quyết định số 188, hướng dẫn số 189 ngày 18/5/2020 của Công đoàn Tổng công ty; Tuyên truyền chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp; Tổ chức học tập chuyên đề năm 2020: Tăng cường Khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Hoàn thiện công tác quy hoạch, đổi dấu, gửi danh sách đề nghị xét tặng Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; Chọn cử, triển khai lập hồ sơ đề nghị các cấp Công đoàn xét và đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo (Bằng LĐST) năm 2020 cho các cá nhân; Tiếp tục phổ biến, vận động CNVC-LĐ triển khai thực hiện Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam gắn với tổ chức sản xuất và 5S. Ngoài ra, Công đoàn phối hợp với chuyên môn tuyên truyền, phổ biến và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động: Đẩy mạnh thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, triển khai chương trình “Bưu điện Việt Nam - Thắp lửa yêu thương. Đây là chương trình ý nghĩa hưởng ứng “Tháng công nhân năm 2020” và kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 – 15/8/2020). Kết quả bán hàng sẽ được trích khen thưởng con của cán bộ công nhân viên - lao động (CBCNV – LĐ) đạt thành tích tốt trong học tập, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên.

 
vnpost.vn
Bình luận