Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã có nhiều hoạt động sáng tạo trong phòng chống dịch Covid-19

03:19 - Thứ Sáu, 07/08/2020 Lượt xem: 2102 In bài viết

Đó là đánh giá của ông Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tại Hội nghị công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 sáng 31/7/2020. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Lam, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

 
 Quang cảnh hội nghị
 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đoàn viên, thanh niên trên toàn mạng lưới đã đẩy mạnh tinh thần xung kích, sức sáng tạo, thi đua đảm nhận những khâu khó, việc mới trong các công trình, phần việc. Cụ thể, Đoàn Tổng công ty đã đăng ký đảm nhận 36 công trình, phần việc, trong đó có 6 công trình cấp Khối, 12 công trình cấp Đoàn Tổng công ty, 18 công trình cấp cơ sở.

Trong đó, phải kể đến những công trình phần việc tiêu biểu như: Đoàn Cơ quan Tổng công ty cùng  Đoàn Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện sáng chế máy rửa tay tự động sử dụng tại tòa nhà Tổng công ty, các đơn vị đơn vị chia sẻ kinh nghiệm cho các cơ sở Đoàn bạn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng thực hiện. Đoàn Tổng công ty hướng dẫn cơ sở Đoàn, Đoàn Thanh niên các Bưu điện tỉnh, thành phố làm 3.000 mặt nạ chống giọt bắn bằng những dụng cụ đơn giản phục vụ cho các giao dịch viên, bưu tá, người thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng.

Tham gia tích cực vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty trong bối cảnh dịch Covid-19 phải thực hiện giãn cách xã hội và tránh tiếp xúc đông người, Đoàn Thanh niên đã tham gia phối hợp tổ chức các buổi livestreams trực tuyến tuyên truyền, giới thiệu tư vấn về Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm vật chất ôtô, xe máy… trên fanpage của Tổng công ty, thu hút 7.000 người xem mỗi chương trình…

Với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đoàn viên thanh niên đã sáng tạo không ngừng, đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực được phụ trách, đóng góp cho sự phát triển chung cho hành trình chuyển đổi số của Tổng công ty. Bên cạnh đó, tham gia xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch Covid-19 như chủ trì xây dựng hệ thống bản đồ, cung cấp các địa điểm thực hiện cách ly, vùng có nguy cơ lây nhiễm…

 
 Ông Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại hội nghị
 

Trong phong trào thanh niên tình nguyện, đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam đã đẩy mạnh các hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19 như: Tham gia “Lễ ra quân tuyên truyền, hỗ trợ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra” do Trung ương Hội chữ thập đỏ tổ chức. Qua đó phát miễn phí cho người dân 10.000 khẩu trang y tế, 1.000 chai nước rửa tay sát trùng và 10.000 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức hoạt động giải cứu dưa hấu hỗ trợ bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tiêu thụ hơn 13 tấn dưa tương đương với số tiền 104 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động an sinh xã hội cùng Đoàn Khối như: quyên góp tặng quà thanh niên công nhân, khởi công xây dựng nhà nhân ái; tặng quà gia đình chính sách trong tháng Thanh niên , xây dựng sân chơi thiếu nhi trong chương trình Khởi động chiến dịch Hè năm 2020 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… Tổng số tiền đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội 6 tháng đầu năm hơn 337 triệu đồng.

 
 Đoàn Thanh niên Tổng công ty nhận bằng khen của Đoàn Khối vì đã đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19
 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Thanh niên Tổng công ty đạt được trong 6 tháng đầu năm; đặc biệt là các sáng kiến, sáng tạo trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Đoàn Khối nhấn mạnh những việc mà Đoàn Tổng công ty cần lưu ý, tập trung trong 6 tháng cuối năm như: Phải hết sức linh hoạt, sáng tạo khi triển khai các hoạt động trong bối cảnh khó khăn của dịch Covid-19. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Tổng công ty phải lập tức nghiên cứu, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ Tổng công ty lần thứ II (nhiệm kỳ 2020-2025), xây dựng chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết đại hội. Triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, đặc biệt đẩy mạnh đề xuất các giải pháp, sáng kiến sáng tạo. Bên cạnh đó cần sâu sát nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên mạng lưới để có các chương trình, hoạt động phù hơp.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, ông Vũ Đức Tú đã tặng bằng khen cho Đoàn Tổng công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

 
VNPost.vn
Bình luận