Người lao động của các đơn vị VNPT trên địa bàn Đà Nẵng được hỗ trợ kịp thời

02:28 - Thứ Ba, 11/08/2020 Lượt xem: 2338 In bài viết

Hiện nay dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, đặc biệt các đơn vị đóng trụ sở tại Đà Nẵng có nhiều lao động phải cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương/cơ quan y tế; nguy cơ lây nhiễm dịch do tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng,... Để động viên, khuyến khích người lao động tại các đơn vị VNPT trên địa bàn Đà Nẵng đi làm trong thời gian dịch Covid-19, Tập đoàn đã có văn bản hướng dẫn về chế độ đối với người lao động làm việc tại các đơn vị có trụ sở hoạt động tại Đà Nẵng.

 
 
 
Theo đó, người lao động thuộc Viễn thông Đà Nẵng; Trung tâm Hạ tầng mạng miền Trung (VNPT Net); Trung tâm IT-KV5 (VNPT-IT); Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ III; Trung tâm Kinh doanh, Trung tâm hỗ trợ miền Trung (VNPT-VinaPhone làm việc trực tiếp tại hiện trường hoặc nơi làm việc có tiếp xúc với khách hàng dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 sẽ được hưởng mức khuyến khích 100.000 đồng/người/ngày làm việc thực tế. Nguồn kinh phí này sẽ được lấy từ Quỹ khen thưởng tập trung của Tập đoàn. Thời điểm áp dụng từ ngày 01/8/2020 đến 31/8/2020.
 
Mức khuyến khích này không dành cho lao động cách ly tại nhà không làm việc từ xa, hưởng lương theo hợp đồng lao động (lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội);  Lao động cách ly tại nhà có làm việc từ xa, hưởng lương 3P theo quy chế hiện hành của doanh nghiệp và các đối tượng khác không thuộc trong diện được hưởng mức khuyến khích kể trên.
 
Tổng Giám đốc/Giám đốc các đơn vị có trách nhiệm truyền thông đến người lao động về chế độ hỗ trợ kịp thời này của Tập đoàn, đồng thời thực hiện chi trả trực tiếp với người lao động theo đúng nguyên tắc nêu trên và thanh toán với Tập đoàn, không sử dụng vào mục đích khác.
Các đơn vị báo cáo việc chi trả quỹ khen thưởng về Tập đoàn trước ngày 30/9/2020.
 
congdoanvnpt.vn
Bình luận