Phần mềm chuyển phát hồ sơ Bảo hiểm xã hội cung cấp nhiều tiện ích, hỗ trợ doanh nghiệp khi nộp hồ sơ qua bưu điện

03:44 - Thứ Ba, 29/09/2020 Lượt xem: 4259 In bài viết

Nhằm nâng cao chất lượng trong công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho các doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính công ích, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp với BHXH Việt Nam xây dựng, hoàn thiện cũng như đưa vào ứng dụng hệ thống phần mềm chuyển phát hồ sơ BHXH.

 Nhân viên Bưu điện chuyển phát hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính BHXH cho các tổ chức, doanh nghiệp
 

Phần mềm chuyển phát hồ sơ bảo hiểm xã hội được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giao dịch thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Hiện phần mềm đã được tích hợp quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp các tiện ích hỗ trợ các đơn vị sử dụng lao động gửi yêu cầu, theo dõi và tra cứu hành trình chuyển phát hồ sơ.

Thay vì đến tận cơ quan BHXH, đơn vị sử dụng lao động khi có phát sinh nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính về BHXH có thể thực hiện gửi yêu cầu onine qua website https://bhxh.vnpost.vn/Security/SignUp. Bưu điện sẽ thu gom hồ sơ tận nơi mà không cần phải liên hệ bằng điện thoại hay email. Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí di chuyển. Cá nhân, doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể tra cứu, thống kê giám sát hành trình, trạng thái xử lý hồ sơ một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua phần mềm.

 
 Khách hàng có thể truy cập địa chỉ https://bhxh.vnpost.vn/intro để tìm hiểu về phần mềm và đăng ký sử dụng
 

Đối với cơ quan BHXH, sau khi nhận hồ sơ, sẽ tiến hành nhập phiếu hẹn trên hệ thống phần mềm và đóng gói kết quả gửi cho Bưu điện để hoàn thiện chuyển phát tới đơn vị sử dụng lao động. Đồng thời thống kê, giám sát hồ sơ trên hệ thống, giúp giảm tải công việc cho cán bộ BHXH khi tiếp nhận và phản hồi đơn vị sử dụng lao động, hạn chế tình trạng mất, thất lạc hồ sơ.

Bưu điện Việt Nam kỳ vọng, phần mềm chuyển phát hồ sơ BHXH sẽ là một trong những dịch vụ bưu chính tiện ích nhất, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng thân thiện, công khai, minh bạch, cũng như tạo dựng niềm tin cho người dân và doanh nghiệp khi nộp hồ sơ BHXH qua bưu điện.

Để được biết thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ hotline 1900545481 hoặc truy cập website https://bhxh.vnpost.vn/intro.

 
Công đoàn VNPost
Bình luận