Hội nghị Người lao động MobiFone năm 2021

06:27 - Thứ Hai, 27/12/2021 Lượt xem: 4416 In bài viết

Chiều ngày 23/12/2021, Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021. Hội nghị nhằm đánh giá các hoạt động của MobiFone trong năm 2021, những việc đã làm được, những việc chưa làm được, định hướng năm 2022 của MobiFone, đồng thời để phát huy quyền dân chủ trực tiếp của cán bộ công nhân viên (CBNCV), tạo điều kiện để người lao động (NLĐ) được biết, được tham gia đóng góp ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của NLĐ. Hội nghị được tổ chức tại 9 điểm cầu gồm 1 điểm cầu tại Hà Nội và 8 điểm cầu tại các Tỉnh/Thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Thọ, Hải Phòng, Nghệ An, ĐắkLắk, Đồng Nai, Cần Thơ.

 

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Tăng Thị Hoa – Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TTTTVN). Về phía MobiFone có Đ/c Nguyễn Mạnh Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; Đ/c Tô Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc MobiFone; Đ/c Bùi Sơn Nam – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn MobiFone cùng các Đ/c Thường trực Đảng ủy MobiFone, các Đ/c Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc, Kiểm soát viên MobiFone và 224 đại biểu đại diện NLĐ MobiFone.

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Tăng Thị Hoa – Phó Chủ tịch Công đoàn TTTTVN đã biểu dương và chúc mừng cho những kết quả mà MobiFone đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt đồng chí đánh giá cao những chính sách, phúc lợi mà MobiFone dành cho người lao động. "Công đoàn MobiFone là Công đoàn thực hiện khá tốt nội dung này trong khối các CĐ doanh nghiệp trực thuộc Công đoàn TTTTVN, hàng năm luôn đạt 100% công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức đối thoại, Hội nghị NLĐ. Thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ, đặc biệt đối với lao động nữ. MobiFone đã thực hiện tốt chế độ chính sách cho NLĐ về bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; chế độ nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ thai sản…; Thực hiện chế độ ăn ca; Tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ định kỳ hàng năm; Tổ chức khám sức khỏe định kỳ và chuyên sâu hàng năm cho CBCNV. Đặc biệt, từ khi bùng phát đại dịch Covid-19, đã kịp thời có các hỗ trợ cho toàn thể ĐVCĐ, NLĐ bị ảnh hưởng. Cũng trong năm 2021, Công đoàn MobiFone đã triển khai tốt công tác đồng hành cùng chuyên môn, tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, đa dạng, thích ứng với tình hình dịch bệnh, thu hút đông đảo ĐVCĐ, NLĐ tham dự ".

 
 Đồng chí Tăng Thị Hoa – Phó Chủ tịch Công đoàn TTTTVN phát biểu tại Hội nghị
 
Đ/c Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone khẳng định: "Người MobiFone là nguồn lực đặc biệt và quan trọng nhất của MobiFone. MobiFone chia thành các khối: khối kinh doanh, kỹ thuật, đầu tư, hỗ trợ để quản trị tốt hơn nhưng MobiFone thì chỉ có một. MobiFone chỉ có thể phát triển nếu mỗi người MobiFone làm việc vì sự phát triển của MobiFone. Tôi mong mỗi người lao động, mỗi đơn vị ý thức được vai trò, trách nhiệm với MobiFone để luôn đoàn kết, nỗ lực, đổi mới, sáng tạo cùng xây dựng MobiFone ngày càng vững mạnh." 
 
 Đ/c Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng
thành viên MobiFone phát biểu tại Hội nghị 

Đ/c Tô Mạnh Cường – Tổng giám đốc MobiFone đã lên trình bày Báo cáo tóm tắt tình hình SXKD của MobiFone năm 2021 và định hướng, kế hoạch SXKD của MobiFone năm 2022. Theo đó, trong năm 2021, MobiFone đã luôn chủ động, linh hoạt với các kịch bản kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh tại mỗi tỉnh, thành và tập trung đẩy mạnh các chương trình kinh doanh trọng điểm nhằm thúc đẩy nhu cầu khách hàng, tăng doanh thu, bù đắp sự sụt giảm do dịch bệnh gây ra. Nhờ đó, MobiFone đã vượt qua những khó khăn của năm 2021 và đạt được những kết quả ấn tượng: Quy mô thuê bao cuối năm 2021 tăng khoảng 1 triệu thuê bao so với cuối năm 2020; Doanh thu data ước tăng trưởng từ 13% đến 15%; Doanh thu nhóm dịch vụ nền tảng ước thực hiện gấp 12,5 lần thực hiện năm 2020; Doanh thu bán gói kênh online tăng gấp 6,6 lần so với năm 2020....

Với vai trò trở thành doanh nghiệp công nghệ số theo mục tiêu phát triển của ngành thông tin và truyền thông đến năm 2025, MobiFone đã định hình chiến lược phát triển đến năm 2030 với 03 trụ cột chủ lực: Hạ tầng số, Giải pháp số/Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số. Với tầm nhìn chiến lược đó, MobiFone cũng nhận định cần làm mới lại Văn hóa MobiFone phù hợp trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu. Trong năm 2021, MobiFone đã hoàn thiện nội dung Sổ tay văn hóa, thể hiện một cam kết thống nhất chung của toàn thể CBCNV MobiFone. 
 
 Đ/c Tô Mạnh Cường – Tổng giám đốc MobiFone trình bày
Báo cáo tình hình SXKD của MobiFone năm 2021
 

Đ/c Bùi Sơn Nam – Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc MobiFone báo cáo việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế và cam kết, thỏa thuận khác tại nơi làm việc và kết quả tình hình Hội nghị NLĐ từ các đơn vị cơ sở. Theo đó, NLĐ chính thức làm việc tại MobiFone đều được ký hợp đồng lao động với đại diện người sử dụng lao động theo quy định. Người sử dụng lao động đã triển khai, phối hợp cùng CĐ MobiFone đảm bảo thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Nội quy lao động được NLĐ thực hiện nghiêm túc. Về chế độ tiền lương đảm bảo công bằng, chế độ nâng lương được thực hiện đúng quy định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ được quan tâm, thực hiện định kỳ. Đặc biệt MobiFone đã triển khai mua gói bảo hiểm sức khỏe tự nguyện nhằm nâng cao quyền lợi sức khỏe cho NLĐ, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các CBCNV liên quan đến dịch Covid 19. Các đơn vị trực thuộc đã tiến hành tổ chức Hội nghị NLĐ cấp cơ sở, là tiền đề để phát huy sức mạnh tập thể, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của CBCNV trong việc tham gia quản lý đơn vị, đồng thời thực sự là diễn đàn để NLĐ đối thoại với người sử dụng lao động, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng và thực hiện quyền làm chủ của mình trong quá trình tham gia lao động sản xuất.

Hội nghị đã biểu quyết thông qua những nội dung có lợi hơn cho NLĐ, gồm 06 nội dung sau:

Một là, bảo lưu nội dung về rút ngắn thời giờ làm việc cho NLĐ sắp nghỉ hưu theo Thỏa ước lao động, Nội quy lao động 2018;

Hai là, nghỉ hằng năm thành nhiều lần hoặc nghỉ gộp tối đa 03 năm một lần;

Ba là, lao động nữ mang thai từ tháng thứ bảy được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong giờ làm việc mà vẫn hưởng nguyên lương;

Bốn là, trả lương 2 lần vào ngày 05 và 20 hàng tháng cho NLĐ (hoặc trả lương 1 lần trước ngày 10 hàng tháng);

Năm là, tăng mức hỗ trợ cho lao động nữ nghỉ sinh con lên 75%; 

Sáu là, chi khen thưởng 02 suất cho các cháu có cả bố và mẹ cùng công tác tại MobiFone.
 
 Đ/c Bùi Sơn Nam – Chủ tịch Công đoàn – Phó Tổng giám đốc MobiFone
báo cáo việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể
 
Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã bầu ra Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023 gồm 7 đồng chí và 25 thành viên đại diện cho tập thể lao động tham gia đối thoại.
 
 7 Đ/c thành viên Ban TTND ra mắt Hội nghị
 
Thay mặt Ban Lãnh đạo, Đ/c Tô Mạnh Cường – Tổng giám đốc MobiFone và đồng chí Bùi Sơn Nam – Chủ tịch Công đoàn MobiFone đã thực hiện ký kết Thỏa ước lao động tập thể của MobiFone. Đây là thỏa ước quan trọng đảm bảo quyền lợi của người lao động, CBCNV MobiFone, đồng thời cùng đóng góp vào nhiệm vụ chung của MobiFone.  
 
 Đ/c Tô Mạnh Cường – Tổng giám đốc MobiFone và Đ/c Bùi Sơn Nam –
Chủ tịch Công đoàn MobiFone thực hiện ký kết Thỏa ước lao động tập thể
 
Đ/c Bùi Sơn Nam khẳng định: "Hội nghị đại biểu NLĐ năm 2021 là một sự kiện quan trọng đối với toàn thể CBCNV MobiFone, đây thực sự là một diễn đàn dân chủ nhằm phát huy trách nhiệm, trí tuệ của NLĐ. Tại Hội nghị này, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn MobiFone, tôi kêu gọi toàn thể CBCNV, NLĐ MobiFone hãy nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, đoàn kết, nỗ lực cùng nhau vượt qua khó khăn để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD 2021 và các năm tiếp theo cũng như quyết tâm phấn đấu đưa MobiFone ngày càng phát triển bền vững." 
 
Công đoàn TCT Viễn thông MobiFone
Bình luận