CÔNG ĐOÀN MOBIFONE TRIỂN KHAI HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2023 TẠI 3 KHU VỰC BẮC – TRUNG – NAM

04:47 - Thứ Tư, 01/11/2023 Lượt xem: 877 In bài viết

Thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-CĐ MOBIFONE ngày 05/01/2023 của Ban chấp hành Công đoàn MobiFone về kế hoạch công tác năm 2023, Công đoàn MobiFone đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác công đoàn tại 3 khu vực Bắc – Trung - Nam cho 23 cán bộ công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone và 237 cán bộ đến từ 25 công đoàn cơ sở trực thuộc.

 

Đây là một cơ hội để các cán bộ được trao đổi, rèn luyện, gặp gỡ nhằm triển khai hiệu quả hoạt động công đoàn cũng như cùng nhau phát huy giá trị cốt lõi của MobiFone “Thần tốc, đổi mới, chuyên nghiệp và hiệu quả” thông qua 05 chuyên đề được trình bày và trao đổi xuyên suốt hội nghị tập huấn tại các khu vực, bao gồm: chuyên đề tổ chức công đoàn, chuyên đề tài chính công đoàn, chuyên đề chuyển đổi số công đoàn, chuyên đề kỹ năng chụp ảnh đẹp và chuyên đề đổi mới và nâng cao kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn các cấp của MobiFone với chủ đề sức mạnh hợp lực.

Tại khu vực miền Bắc, hội nghị tập huấn được khai mạc vào ngày 20/10 đúng dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Hội nghị Tập huấn với sự tham gia của 151 cán bộ công đoàn đến từ 17 công đoàn cơ sở trực thuộc khu vực miền Bắc.

 
 
 

Chương trình có hiện diện của đồng chí Nguyễn Hồng Hiển - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Viễn thông MobiFone; đồng chí Bùi Sơn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn TT&TTVN, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn MobiFone. Cùng với đó là các đồng chí Phó chủ tịch, Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn MobiFone; các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên BCH, đầu mối Công đoàn của các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển đại diện cho Lãnh đạo MobiFone đã trao tặng những bó hoa tươi đẹp cho 16 đại biểu nữ đại diện 16 Công đoàn cơ sở khu vực miền Bắc nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023).

 
 

Đồng chí Bùi Sơn Nam đại diện cho Công đoàn MobiFone trao tặng những phần quà ý nghĩa gửi đến 62 đại biểu nữ tham gia chương trình tập huấn khu vực miền Bắc.

 
 
 

Phát biểu khai mạc Hội nghị Tập huấn công tác công đoàn khu vực miền Bắc, đồng chí Bùi Sơn Nam khẳng định: Công đoàn MobiFone và các Công đoàn cơ sở luôn là nơi tin tưởng gửi gắm, chia sẻ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, và người lao động. Là người đồng hành, hỗ trợ đắc lực của chuyên môn trong thực hiện xuyên suốt các nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Các hoạt động của Công đoàn MobiFone nói chung và các đơn vị nói riêng đã phát huy vai trò không nhỏ vào việc thực hiện nhiệm vụ SXKD hàng năm và sự phát triển của MơbiFone. Các cán bộ công đoàn của MobiFone đều đảm đương “nhiệm vụ kép”, vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa kiêm nhiệm công tác công đoàn - vốn được xem là một trọng trách lớn của mỗi cán bộ công đoàn.

 
 

Ghi nhận những đóng góp của những gương mặt nổi bật trong hoạt động công đoàn tại MobiFone, đồng chí Bùi Sơn Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho 4 đồng chí: Nguyễn Tiến Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển MobiFone; Phạm Tuấn Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Đo kiểm và sửa chữa thiết bị Viễn thông MobiFone; Lê Thị Như Hoa - Ủy viên BCH Công đoàn Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Bắc; Nguyễn Thị Ngọc Hân - Ủy viên BCH Công đoàn Trung tâm Tính cước và Thanh khoản MobiFone.

 
 
 

Trong hai ngày 22-23/10/2023 tại Đà Nẵng, Công đoàn MobiFone đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác công đoàn cho các đồng chí ủy viên BCH, đầu mối công đoàn cơ sở khu vực miền Trung. Thông qua các hoạt động diễn ra tại Hội nghị, Công đoàn MobiFone kỳ vọng sẽ hỗ trợ cán bộ công đoàn có thêm nhiều ý tưởng, sáng tạo để nâng cao hiệu quả của hoạt động thực tiễn tại đơn vị.

 
 
 

Ngay tiếp đó, trong hai ngày 27 và 28/10/2023, Hội nghị Tập huấn công tác Công đoàn khu vực miền Nam đã được tổ chức tại Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 2 -– Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình tập huấn có vai trò định hướng hoạt động công đoàn trong thời gian tới, đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng để cán bộ công đoàn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 
 
 

Xây dựng chương trình dựa trên mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại MobiFone, Hội nghị Tập huấn công tác công đoàn năm 2023 đã nhận được sự trao đổi nhiệt tình, hào hứng của các đại biểu tham gia.

Các chuyên đề đã cung cấp những kiến thức liên quan tới chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tiến trình chuyển đổi số, công tác thi đua, khen thưởng cho cán bộ làm công tác Công đoàn. Nội dung chuyên đề được trình bày súc tích, dễ hiểu gắn chặt với hoạt động thực tiễn của MobiFone.

Bên cạnh lắng nghe diễn giả trình bày chuyên đề, các đại biểu tham dự còn được trực tiếp bày tỏ ý kiến của bản thân trong phần trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các Công đoàn cơ sở. Các ý kiến được chia sẻ thẳng thắn, trực diện về những vấn đề cấp thiết trong thực tiễn tại từng Công đoàn cơ sở. Từ đó, toàn thể cán bộ công đoàn tham gia có thể cùng đóng góp giải pháp để tìm ra chìa khóa giải quyết vấn đề tồn tại.

Nét chấm phá mới lạ

Không chỉ mang đến các nội dung chuyên đề mang tính chuyên môn, chương trình Tập huấn năm nay còn trở nên hấp dẫn với sự xuất hiện của hai cuộc thi: “Thi Slogan” và “MobiFone Fashion Week”

Cuộc thi Slogan là cơ hội để mỗi Công đoàn cơ sở giới thiệu và lan tỏa chất riêng, sự đoàn kết thể hiện tinh thần nhiệt huyết, hăng say của cán bộ công đoàn MobiFone tới các đồng nghiệp trong khu vực.

Cuộc thi thời trang tái chế “MobiFone Fashion Week” diễn ra nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường trong công đoàn. Đây được đánh giá là sân chơi ý nghĩa, bổ ích để các cán bộ công đoàn khơi dậy tiềm năng và phát triển tư duy, tính sáng tạo trong công việc cũng như đời sống thường ngày.

Một số hình ảnh khác của Công đoàn MobiFone tại Hội nghị tập huấn công đoàn năm 2023 tại 3 khu vực Bắc – Trung – Nam:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
Công đoàn MobiFone
Bình luận

Tin khác