Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 – Khóa IV

03:05 - Thứ Năm, 21/12/2023 Lượt xem: 651 In bài viết

Ngày 18/12/2023, Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức phiên họp lần thứ lần thứ 2 – khoá IV.

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy Ban Kiểm tra Công đoàn Tổng công ty; Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc. Hội nghị đã vinh dự được đón các đồng chí: Trần Vũ Hà – Phó chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Hùng Sơn – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tổng công ty; Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Phó Tổng giám đốc, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2024, tình hình quốc tế và khu vực được nhận định sẽ có nhiều cơ hội phát triển, kinh tế trong nước đang trên đà phục hồi. Lĩnh vực bưu chính tiếp tục có nhiều dư địa để tăng trưởng bứt phá và trở thành mắt xích quan trọng của lĩnh vực logistics, giao hàng chặng cuối trong nền kinh tế số, tuy nhiên, các doanh nghiệp bưu chính nội địa sẽ phải đối mặt sự cạnh tranh gay gắt với số lượng doanh nghiệp bưu chính gia nhập thị trường mỗi năm tăng 10-15%. Trước những yêu cầu đặt ra cho Tổng công ty nhiều thách thức mới nhưng cũng có rất nhiều cơ hội để Tổng công ty vươn xa xứng tầm với khu vực về lĩnh vực Bưu chính, tổ chức công đoàn cũng đồng hành với Chuyên môn trong mọi hoạt động để chung tay xây dựng Tổng công ty phát triển.

 
 Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Phó Tổng Giám đốc, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Minh Đức – Phó Tổng Giám đốc, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty chỉ rõ, Tổng công ty sẽ tập trung triển khai định hướng chiến lược của Tổng công ty theo 3 hướng ĐỘT PHÁ lớn, 04 TRỤ CỘT chính. Công đoàn phải coi tất cả Người lao động (NLĐ) trên mạng lưới là đối tượng để quan tâm bao gồm cả lao động thuê khoán, đồng thời, phối hợp với chuyên môn tuyên truyền vận động NLĐ thực hiện các chủ trương của Tổng công ty theo phương châm “Làm đúng ngay từ đầu”. Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty cần phát động các phong trào thi đua thúc đẩy SXKD, thi đua ứng dụng Công nghệ thông tin, các chương trình bán hàng. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp cũng cần tăng cường đối thoại với NLĐ tại đơn vị để nắm bắt tư tưởng, kịp thời giải quyết những vướng mắc cũng như tuyên truyền để NLĐ nắm được các cơ chế chính sách, nội quy, quy định của Tổng công ty, đoàn kết đồng lòng xây dựng Tổng công ty. 
 
 Đồng chí Trần Vũ Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Vũ Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động Công đoàn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam năm 2023, đồng thời chỉ rõ những công tác Công đoàn Tổng công ty cần triển khai trong năm 2024 như: Tổ chức tết sum vầy cho đoàn viên Người lao động, thăm hỏi trợ cấp kịp thời các giai đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, tổ chức tháng Công nhân, tháng An toàn lao động tạo sân chơi khích lệ tinh thần cho Người lao động, đặc biệt có những hoạt động thiết thực để chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và  95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam,… 
 
 Đồng chí Trần Đức Thích, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu
 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, đồng chí Trần Đức Thích, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khẳng định, năm 2024, Công đoàn Tổng công ty sẽ tập trung phối hợp cùng chuyên môn thực hiện các giải pháp kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn năm 2024.

Cụ thể:

Phối hợp cùng chuyên môn ban hành, sửa đổi các chế độ, chính sách và thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động. Tham gia, đồng hành, giám sát và giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động đặc biệt là tiền lương, tiền thưởng và việc làm. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc.

Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai hoạt động phối hợp với các đối tác của Tổng công ty, đẩy mạnh phát triển kinh doanh, tạo nguồn lực hỗ trợ thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động.

Phối hợp triển khai sâu rộng chương trình Văn hóa doanh nghiệp BĐVN tới người lao động trên toàn mạng lưới.

Tuyên truyền, phổ biến tới CĐCS các chủ trương, định hướng lớn, quy chế nội bộ của Tổng công ty đặc biệt là những thay đổi trong Cơ chế kế hoạch mới của Tổng công ty năm 2024, Chỉ thị thi đua liên tịch của Hội đồng thành viên và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty; Phổ biến và tham gia hướng dẫn các CĐCS trong việc thực hiện các chế độ, chính sách của người lao động như các quy định về chế độ tiền lương, BHXH, Thỏa ước Lao động tập thể, Nội quy Lao động…

Tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền vận động CBCNV-LĐ, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới tư duy theo định hướng chiến lược phát triển nâng cao năng lực và hiện đại hóa mạng lưới, chuyển đổi số của Tổng công ty; đồng hành cùng chuyên môn trong mọi lĩnh vực công tác để đạt được mục tiêu nhiệm vụ chính trị của toàn Tổng công ty.

Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua năm 2024 do chuyên môn và Công đoàn phát động, trong đó trọng tâm là các phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các phong trào trực tiếp tạo ra doanh thu và lợi nhuận để nâng cao thu nhập của người lao động. Phong trào sáng kiến sáng tạo, phong trào thi đua phát triển các dịch vụ, nâng cao chất lượng chuyển phát bưu chính, trọng tâm là các phong trào Tối ưu tuyến vận chuyển”; “Nâng cao chất lượng phát bưu gửi TMĐT 2024“Trưởng Bưu cục phát giỏi năm 2024”;  phong trào thi đua dịch vụ hàng tiêu dùng chăm lo đời sống CBCNV-LĐ trên mạng lưới Bưu điện…, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch Tổng công ty đề ra.

Tham gia vào các đề án lớn của Tổng công ty được Bộ Thông tin Truyền thông giao nhiệm vụ. 

 
MINH LAN
Bình luận

Tin khác