Công đoàn VNPT tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024

08:39 - Thứ Hai, 25/12/2023 Lượt xem: 925 In bài viết

Ngày 22/12/2023, Công đoàn VNPT đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024. Hội nghị có sự hiện diện của ông Phạm Quang Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TT&TTVN. Về phía Tập đoàn, có ông Tô Dũng Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn VNPT cùng các Lãnh đạo Tập đoàn, Thường trực Công đoàn VNPT, Trưởng Phó Ban Tập đoàn; Chủ tịch Công đoàn các Tổng Công ty, Công ty, VNPT Tỉnh/Thành Phố, Ban nữ công quần chúng VNPT, các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 
 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Vì đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”
 

Năm 2023, tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục có nhiều biến động. Sự thay đổi nhanh về công nghệ, cùng với những khó khăn của nền kinh tế đã tác động đến kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, đến phong trào CNVC và hoạt động công đoàn.

Với phương châm hành động “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, trong năm 2023, Công đoàn VNPT đã thích ứng nhanh với những thay đổi mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là trong giai đoạn chuẩn bị sự kiện trọng đại nhất của tổ chức công đoàn, ngày hội của đoàn viên, người lao động Tập đoàn là đại hội công đoàn VNPT và công đoàn các cấp.

Công đoàn VNPT đã sát cánh chặt chẽ cùng chuyên môn, tạo sự đoàn kết sức mạnh của 4 vạn rưỡi đoàn viên, người lao động, giúp Tập đoàn giữ vững vị trí tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Công đoàn VNPT đã phát huy tính chủ động, đổi mới, sáng tạo, đồng hành cùng chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 với nhiều kết quả nổi bật.

 
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn Chủ tịch Công đoàn VNPT cho biết, năm 2024 hướng tới mở rộng không gian số, mục tiêu tăng trưởng doanh thu dịch vụ số, nâng cao chỉ số trải nghiệm khách hàng, tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia. Tập đoàn sẽ phát triển và hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ trọng tâm có tiềm năng bán hàng; hoàn thiện các công cụ điều hành sản xuất kinh doanh hướng tới quản lý toàn trình trên công cụ CNTT, thực hiện đồng bộ các kế hoạch hành động’ sáng kiến về quản trị, cơ chế chính sách, công nghệ, hạ tầng và chuyển đổi số để tiếp tục thực hiện chiến lược đột phá công nghệ, hạ tầng, chất lượng. 
 
 
Các đại biểu tham dự được nghe phần trình bày về mục tiêu và giải pháp năm 2024 của Công đoàn VNPT do Phó Chủ tịch Sần Thị Bình trình bày. Tại đây có 09 mục tiêu phối hợp với chuyên môn tổ chức và nghiên cứu; 15 mục tiêu Công đoàn VNPT chủ động thực hiện; 09 giải pháp gồm 08 chương trình mục tiêu và 01 kế hoạch. 
 
 
Sau khi nghe các tham luận của Công đoàn cơ sở, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Tô Dũng Thái đã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ghi nhận những dấu ấn mà Công đoàn VNPT đã đạt được trong năm vừa qua, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu KH SXKD, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. 
 
 
Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TT&TT Việt Nam Phạm Quang Hưởng đã đánh giá cao những hoạt động của Công đoàn VNPT trong thời gian vừa qua đồng thời chỉ đạo trong giai đoạn tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia. 
 
 

Hoạt động nữ và vì sự tiến bộ phụ nữ luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn quan tâm, tạo điều kiện hoạt động. Sau Đại hội Công đoàn VNPT lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn VNPT đã thành lập Ban Nữ công quần chúng nhiệm kỳ 2023 - 2028 và được ra mắt tại Hội nghị triển khai công tác năm 2024.

Tại hội nghị này Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Vì đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

 
 
Ghi nhận những đóng góp đặc biệt xuất sắc của đ/c Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn đối với tổ chức công đoàn; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho đ/c Hoàng Đức Sơn.  
 
 
Tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 06 cá nhân đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022 thuộc Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. 
 
 

Trao tặng Bằng khen của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt nam cho 05 cá nhân về thành tích triển khai ứng dụng số đại hội công đoàn.

 
Tại hội nghị Công đoàn VNPT cũng đã trao khen thưởng cho 19 Công đoàn cơ sở đạt thành tích xuất sắc trong năm 2024.
 
 Toàn cảnh hội nghị

congdoanvnpt.vn
Bình luận

Tin khác