Công đoàn VNPT tổ chức thành công Hội nghị Đổi mới Sáng tạo lần thứ 2

01:52 - Thứ Ba, 19/03/2024 Lượt xem: 161 In bài viết

Để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội II nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn VNPT, chiều 12/3/2024, tại Khánh Hòa, Công đoàn VNPT đã tổ chức thành công Hội nghị Đổi mới Sáng tạo lần thứ 2.

 
 

Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn VNPT nhằm mục đích triển khai thực hiện Kế hoạch hoạt động của Công đoàn VNPT năm 2024; tham mưu, đề xuất các ý tưởng, giải pháp thiết thực...

Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, đ/c Phạm Quang Hưởng - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; các đ/c Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam. Về phía Tập đoàn VNPT có đ/c Nguyễn Nam Long - UV BTV Đảng uỷ, PTGĐ Tập đoàn, đ/c Nguyễn Anh Tuấn, UV BTV Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, UVBTV Đảng bộ Tập đoàn; Chủ tịch Công đoàn VNPT, các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Đại hội CĐ VNPT lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra nhiệm vụ tổng quát là "Xây dựng tổ chức Công đoàn VNPT vững mạnh toàn diện; hoạt động trên môi trường số; lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, văn hoá VNPT làm nền tảng phát triển; vì hạnh phúc người lao động và sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam", điều đó đặt ra các yêu cầu, trọng trách lớn hơn đối với tổ chức công đoàn. Công đoàn VNPT cam kết tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động công đoàn nhằm thực hiện tốt mục tiêu do Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra. Công đoàn VNPT đã kiện toàn nhân sự Ban Đổi mới Sáng tạo gồm Ban Chỉ đạo và 6 tổ chuyên gia Đổi mới Sáng tạo.

 Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị
 
 Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

Và tại Hội nghị, 6 tổ chuyên gia ĐMST đã trình bày báo cáo 08 giải pháp trọng tâm và Chương trình mục tiêu nhiệm kỳ 2023-2028. Bên cạnh những đề xuất ý tưởng, giải pháp thiết thực, sâu xát với tình hình thực tế hoạt động cơ sở, có tính khả thi cao thì cũng còn những ý kiến, giải pháp cần hoàn thiện, sát với thực tế hơn của công đoàn trong doanh nghiệp.

Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch TLĐLĐVN và đồng chí Nguyễn Nam Long - UV BTV Đảng uỷ, PTGĐ Tập đoàn. Những ý kiến này sẽ được Công đoàn VNPT tiếp thu để hoàn thiện các giải pháp và chương trình mục tiêu.

“Để vượt qua những thách thức và tận dụng tốt cơ hội trước những mục tiêu, chiến lược Tập đoàn đặt ra, yêu cầu hoạt động công đoàn phải có sự đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, toàn diện cả về tổ chức, nội dung và hình thức, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng tham gia quản lý, tuyên truyền vận động, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn trong tình hình mới”, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

BTV Công đoàn VNPT yêu cầu BCH các công đoàn cơ sở trực thuộc dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp, phát huy tinh thần trách nhiệm, triển khai các hoạt động công đoàn gắn với mục tiêu, biện pháp cụ thể, sát với tình hình thực tiễn của đơn vị; đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh; góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kế hoạch SXKD, có những bước phát triển đột phá và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

 
 
 
 
 
 
  
Bình luận

Tin khác