Triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp

04:55 - Thứ Sáu, 12/04/2024 Lượt xem: 121 In bài viết

Thực hiện kế hoạch số 130/KH-CĐTTTT ngày 07/3/2024 của Công đoàn Thông tin và Truyền thông (TTTT) Việt Nam về kế hoạch Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn TTTT Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã có văn bản số 161/KH-CĐTCTBĐ ngày 12/3/2024 hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai thực hiện.

 
 Phần mềm học nghị quyết Công đoàn các cấp
 

Theo đó, tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ Công đoàn cơ sở của Công đoàn Tổng công ty tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của chí Trần Vũ Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn TTTT Việt Nam về việc yêu cầu nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp phấn đấu đạt trên 70% đoàn viên Công đoàn tham gia, đã có gần 2.000 đoàn viên nghiêm túc nghiêm túc học tập Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp trên nền tảng trực tuyến của hệ thống VTC Education. Các học viên cũng làm bài kiểm tra trắc nghiệm và được Công đoàn TTTT Việt Nam cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Hiện nay, các đoàn viên Công đoàn tại Công đoàn các cấp vẫn đang tích cực  học tập Nghị quyết theo hình thức online, số liệu cập nhật đến thời điểm này đã có trên 13.000 đoàn viên Công đoàn trên toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam tham gia học tập và làm bài kiểm tra thành công. Thời gian mở link học tập bắt đầu được triển khai từ 08giờ00 ngày 20/3/2024 đến hết 00giờ00 ngày 20/4/2024.

 Hình thức học online giúp đoàn viên công đoàn chủ động thời gian học tập
 
Với thời thời lượng bài học trong khoảng 01 giờ đồng hồ, hình thức học tập online giúp các đoàn viên công đoàn luôn chủ động được thời gian học tập. Nội dung bài học từng phần sinh động, sáng tạo, dễ nhớ, có kiểm tra trắc nghiệm giúp các đoàn viên Công đoàn hiểu và quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; tạo được sự thống nhất về ý chí và hành động trong các Công đoàn cơ sở trực thuộc và sự đồng thuận cao trong cán bộ, đoàn viên góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn đặt ra, triển khai có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. 
 
Thanh Thủy
Bình luận

Tin khác