Công đoàn VNPT Đồng Nai tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028

01:59 - Thứ Năm, 06/07/2023 Lượt xem: 338 In bài viết

Công đoàn là tổ chức chính trị xã hội, có vai trò hết sức quan trọng, bởi đây là nơi trực tiếp vận động, thuyết phục, tổ chức cho đoàn viên học tập, ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ SXKD của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Vì 01 mục tiêu chung nhưng 02 cách làm khác nhau, chuyên môn thì dùng mệnh lệnh, công đoàn thì tổ chức vận động nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng văn hóa VNPT, tạo môi trường làm việc tốt cho người lao động thể hiện hết khả năng của mình.

 
 

Sau Đại hội Công đoàn VNPT Đồng Nai lần thứ IV(nhiệm kỳ 2017-2022), BCH Công đoàn đã tổ chức triển khai Nghị quyết của đại hội, xây dựng chương trình hành động, đồng hành cùng chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao, tổ chức tham quan du lịch, kết quả là hàng năm đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch SXKD, năng suất lao động tăng lên hàng năm, thu nhập bình quân tăng và ổn định ở mức cao, triển khai văn hóa VNPT, tạo môi trường làm việc tốt, đảm bảo việc làm, từng bước xây dựng VNPT Đồng Nai phát triển bền vững. Kết quả của nhiệm kỳ vừa qua đáng được ghi nhận, trân trọng và khích lệ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn VNPT và Đảng ủy VNPT Đồng Nai về việc tổ chức Đại hội Công đoàn; chiều ngày 03/04/2023, Công đoàn VNPT Đồng Nai long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028, qua Đại hội nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, những khiếm khuyết cần khắc phục và rút ra những bài học kinh nghiệm, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy và Công đoàn VNPT, xây dựng phương hướng, mục tiêu cho nhiệm kỳ tới, lựa chọn những cán bộ Công đoàn có trình độ chuyên môn nghiệp vụ,  am hiểu pháp luật, chế độ chính sách, nghiệp vụ công đoàn, có tâm huyết, nhiệt tình, biết tổ chức triển khai các phong trào, gần gũi và chia sẻ cùng đoàn viên, bầu chọn vào BCH để đồng hành cùng chuyên môn, thực hiện hoàn thành mục tiêu của VNPT Đồng Nai trong thời gian tới.

Tham dự và chỉ đạo tại đại hội có  Đồng chí Sần Thị Bình - Phó chủ Tịch Công đoàn VNPT; Đồng chí Phạm Hùng Đức - Bí thư Đảng Ủy- Trưởng Đại điện - Giám đốc VNPT Đồng Nai, ngoài ra Đại hội đã đón tiếp các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Viễn thông Đồng Nai, Ban Giám đốc TTKD VNPT - Đồng Nai, các đồng chí trong BCH Công đoàn VNPT Đồng Nai và 117 đại biểu được bầu từ các công đoàn CSTV, đại diện cho 927 đoàn viên về dự Đại hội.

 

Đồng chí Nguyễn Viết Thịnh, Chủ tịch Công đoàn VNPT Đồng Nai khóa IV, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội lên Báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023 - 2028; Báo cáo kiểm điểm BCH Công đoàn khóa IV nhiệm kỳ 2017-2022.  Trong nhiệm kỳ qua Công đoàn đã hoàn thành xuất sắc các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho ĐVCĐ- NLĐ,  đã đồng hành cùng chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao …. đảm bảo 100% ĐVCĐ-NLĐ có việc làm ổn định, năng suất lao động tăng hàng năm, thu nhập bình quân tăng và ổn định ở mức cao, những kết quả tiêu biểu của nhiệm kỳ 2017-2022 đáng được ghi nhận, trân trọng và khích lệ, cụ thể như sau:

  • Trong nhiệm kỳ vừa qua (2017-2022), Đảng ủy VNPT Đồng Nai đã quan tâm chỉ đạo, xây dựng Nghị quyết về những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm, chỉ đạo hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua, mỗi quý thực hiện 01 phong trào thi đua SXKD, qua đó đã cùng chuyên môn thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm. Số hóa các phong trào thi đua trên dashboard, cung cấp số liệu phục vụ thi đua, khen thưởng được kịp thời.
  • Phong trào tự học tập, tự đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đã lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn và công đoàn triển khai sâu rộng; ngoài việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, đơn vị đã tổ chức tự đào tạo vào ngày thứ 3 hàng tuần về những chuyên đề phục vụ cho sản xuất kinh doanh, lãnh đạo cấp trên đào tạo cho cấp dưới, Tổ trưởng đào tạo nhân viên, qua việc đào tạo đã nâng cao trình độ cho đoàn viên, người lao động.
  • Phong trào văn hóa, thể thao được quan tâm và phát triển tại đơn vị. Đơn vị đầu tư sân chơi cho người lao động, xây dựng sân bóng đá, quần vợt, bóng bàn, phòng tập thể thao cho người lao động tập luyện sau giờ làm việc. Buổi chào cờ thứ 2 hàng tuần hướng dẫn cho đoàn viên tập các động tác nâng cao sức khỏe. Tổ chức các hoạt động thể thao nhân ngày 30/04 và 15/08; tổ chức các hoạt động VNPT’Day hàng năm vào dịp 15/08; trong năm 2021 bị cách ly do dịch bệnh Covid 19, đơn vị đã tổ chức họp mặt online kỷ niệm 15/08, thi viết cảm xúc về ngành; tặng đoàn viên cuốn sách “Chúng ta cùng nhau để vươn xa” do đồng chí Phạm Hùng Đức , Bí thư Đảng ủy chủ biên.
  • Chăm lo cho người lao động, công tác an sinh xã hội: đơn vị xây dựng những chính sách có lợi cho người lao động như hỗ trợ du lịch hàng năm (03 triệu đồng/ người), cá nhân là CSTĐ, Bằng khen của Công đoàn, Tập đoàn… thì sẽ được hỗ trợ thêm 03 triệu; Hỗ trợ tiền trang điểm 1,5 triệu đồng / lao động nữ. Duy trì quyên góp cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa hàng năm nhân dịp 30/04 để ủng hộ cho Câu lạc bộ BCVT Đồng Nai (10%) và quỹ Chính sách xã hội. Quyên góp cho đoàn viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn được toàn thể đoàn viên, người lao động đồng lòng thực hiện, mỗi trường hợp bị bệnh hiểm nghèo đều quyên góp hơn 100 triệu đồng.
  • Chương trình “VNPT vì cộng đồng” đã được triển khai thực hiện từ năm 2014, hàng năm vào dịp trước tết nguyên đán, đơn vị tổ chức quyên góp để tổ chức thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho người nghèo tại 12 địa bàn TP/ huyện thị trong tỉnh, các trung tâm khuyết tập trên địa bàn Biên Hòa. Ngoài ra, hàng năm đơn vị đóng góp xây dựng “Nhà tình thương”, trong năm 2022 đã ủng hộ 80 triệu đồng xây dựng 01 căn nhà “Nhà tình thương VNPT Đồng Nai” tại xã Xuân trường, Xuân Lộc.

Đại hội lĩnh hội ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Hùng Đức – Bí thư Đảng Ủy- Trưởng Đại điện- Giám đốc VNPT Đồng Nai và đồng chí Sần Thị Bình - Phó chủ Tịch Công đoàn VNPT, đồng chí biểu dương những thành tích Chuyên môn và Công đoàn, NLĐ đạt được trong nhiệm kỳ qua, tuyên dương phong trào học tập và tự học tập của ĐVCĐNLĐ, tiếp tục đẩy mạnh và lan tỏa, nâng cao vị trí vai trò của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới cụ thể hóa vào các chương trình hành động nhằm thực hiện hoàn thành mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ.

 
 

Tại Đại hội, đại diện các công đoàn CSTV đã tham gia tham luận đóng góp bổ sung, minh họa, làm rõ thêm kết quả đạt được của Công đoàn VNPT Đồng Nai trong nhiệm kỳ qua và đề xuất những kiến nghị, giải pháp để triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới.  

Cũng tại Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu, bầu Ban Chấp hành Công đoàn VNPT Đồng Nai khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 13 đồng chí và bầu đại biểu đi dự Đại hội công đoàn VNPTBCH Công đoàn VNPT Đồng Nai khóa V vừa trúng cử tham dự Hội nghị lần thứ Nhất đã tiến hành bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UBKT và Chủ nhiệm UBKT Công đoàn VNPT Đồng Nai khóa V, nhiệm kỳ 2023 -2028 cụ thể:

  • Ban Thường vụ Công đoàn VNPT Đồng Nai Khóa V, gồm 03 đồng chí:

Đồng chí Văn Thị Yến Nhi, Đồng chí Nguyễn Viết Thịnh, Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy

  • Ban Chấp hành Công đoàn VNPT Đồng Nai Khóa V:

Đồng chí Văn Thị Yến Nhi giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn,

Đồng chí Nguyễn Viết Thịnh giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn.

Và đồng chí Trần Minh Đức được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm UBKT Công đoàn VNPT Đồng Nai.

Tại Đại hội cũng đã trao thưởng cho 4 Công đoàn CSTV đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017-2022

Trong không khí sôi nổi và phấn khởi, Đại hội Công đoàn VNPT Đồng Nai khóa V nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp, Đại hội thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2023-2028 với những mục tiêu trọng tâm, phương hướng, chương trình hành động cụ thể bám sát mục tiêu của công đoàn cấp trên và chuyên môn cùng cấp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn nhiệm kỳ tới.

Với phương châm hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển - Vì người lao động”, với sự quyết tâm và nhiệt huyết của Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, Công đoàn VNPT Đồng Nai sẽ thực hiện hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ của Công đoàn , thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội. 

Lý Tú Ngọc
Bình luận

Tin khác