Đại hội Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone lần thứ VII nhiệm kỳ 2023-2028: ĐỔI MỚI - DÂN CHỦ - ĐOÀN KẾT - PHÁT TRIỂN

07:16 - Thứ Năm, 06/07/2023 Lượt xem: 983 In bài viết

Trong không khí sôi nổi, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và công nhân, viên chức, lao động cả nước đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023), Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Đại hội Công đoàn Thông tin và Truyền thông lần thứ XVI, Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, có sự hiện diện của đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía lãnh đạo Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TTTTVN), có sự hiện diện của đồng chí Chu Văn Bình, Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn TTTTVN, đồng chí Tăng Thị Hoa, Phó chủ tịch Công đoàn TTTTVN, đồng chí Lê văn Quang, Ủy viên BTV, Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao đông Công đoàn TTTTVN, đồng chí Lã Văn Thanh, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Kiểm tra Công đoàn TTTTVN. Về phía công đoàn bạn, có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH, Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; đồng chí Trần Đức Thích, Chủ tịch Công đoàn TCT Bưu điện Việt Nam.

 

Về phía Tổng công ty Viễn thông MobiFone, có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Hồng Hiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT; Đ/c Nguyễn Quang Tiến, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy TCT; Đ/c Tô Mạnh Cường, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT.

 

Về phía Công đoàn TCT Viễn thông MobiFone, có sự tham gia của Đ/c Bùi Sơn Nam - Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Thông tin và truyền thông Việt Nam; Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty. Cùng với đó là các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó tổng giám đốc TCT, Trưởng Ban, Ban Cấp hành Công đoàn TCT, đặc biệt là sự có mặt của 167 ĐVCĐ, đại diện cho 11.052 ĐVCĐ trên toàn TCT.

 
 

Đại hội Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone (Công đoàn MobiFone) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 có nhiệm vụ tổng kết đánh giá phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng mục tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028, nhằm động viên đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) và tổ chức Công đoàn MobiFone ra sức phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Tổng công ty Viễn thông MobiFone, góp phần xây dựng ngành Thông tin truyền thông và sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước.

 

Phát biểu khai mạc Đại hội, Đồng chí Bùi Sơn Nam cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn TCT đã không ngừng nỗ lực, xây dựng niềm tin yêu của người lao động, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, phát triển vững mạnh, thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Hướng đến nhiệm kỳ 2023-2028, với tinh thần Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển, Công đoàn TCT quyết tâm phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng lao động, hăng say trong hoạt động, tiếp tục đóng góp vào hoạt động của Tổng công ty.

 

Thay mặt Đoàn chủ tịch, Đ/c Bùi Sơn Nam đã trình bày trước Hội nghị Báo cáo tổng kết nhiệm 2017-2022 và Phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn MobiFone.

 
Trong nhiệm kỳ vừa qua, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy các cấp và Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Ban thường vụ và Ban chấp hành Công đoàn TCT, Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho ĐVCĐ, NLĐ. Thu nhập bình quân của người lao động tăng bình quân hàng năm và 100% CBCNV có thu nhập ổn định, tận tâm sáng tạo trong công việc, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao, CBCNV yên tâm công tác, đoàn kết, quyết tâm giữ vững, phát huy danh hiệu Anh hùng lao động, khẳng định vị trí, vai trò của doanh nghiệp chủ đạo của Ngành TT&TT Việt Nam. 
 

Công đoàn TCT tổ chức quyên góp hỗ trợ ĐVCĐ, NLĐ MobiFone có hoàn cảnh khó khăn; Quan tâm đến ĐVCĐ, NLĐ MobiFone, Công toàn TCT xây dựng các cơ chế, quy chế nội bộ liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ và NLĐ. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, tâm tư của ĐVCĐ và NLĐ để kịp thời kiến nghị và tham gia với chuyên môn hoàn thiện các cơ chế, chính sách; Tổ chức các Hội thi, cuộc thi nhằm lan tỏa bầu không khi vui tươi phấn khởi đến ĐVCĐ, NLĐ. Trong phong trào thi đua yêu nước, Công đoàn MobiFone và các CĐCS trực thuộc sáng tạo nhiều phong trào thi đua hiệu quả, bên cạnh đó là tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ, Công đoàn MobiFone thường xuyên quan tâm tới công tác tuyên truyền, giáo dục để người lao động chấp hành tốt mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng, chế độ, chính sách pháp luật của Nhà nước, Tổng Liên đoàn, Công đoàn TTTTVN, Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

 

Với những kết quả giành được, Công đoàn MobiFone vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 464/QĐ-TTg ngày 01/5/2023 cho các thành tích trong công tác và hoạt động công đoàn từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó là nhiều thành tích đáng tự hào khác.

 

Mặc dù vẫn còn một số tồn tại, nhưng có thể khẳng định trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn MobiFone đã tổ chức tốt các hoạt động, các phong trào thi đua lao động sản xuất, các hoạt động nghiên cứu sáng tạo kinh doanh và khoa học kỹ thuật, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao... và qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD hàng năm, xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ đủ năng lực và trí tuệ, nâng cao được chất lượng cuộc sống của CNVC-LĐ và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

 

Việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn MobiFone là kết quả của trí tuệ, của tinh thần lao động tận tụy sáng tạo, vượt lên mọi khó khăn thách thức của toàn thể cán bộ, đoàn viên CNVC lao động trong MobiFone.

 

Với phương châm hành động “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn MobiFone đặt mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng, đóng góp vào kết quả SXKD chung của toàn Tổng công ty.

 
Sau phần trình bày báo cáo nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2018-2023 của Đ/c Bùi Sơn Nam, các ĐVCĐ MobiFone cũng có các phần tham luận trình bày trước Đại hội. Nội dung các phần tham luận tập trung bám sát các vấn đề còn tồn tại, cùng với đó là các giải pháp để hoạt động Công đoàn MobiFone hiệu quả hơn trong thời gian tới. Nổi bật trong số đó là các tham luận: Công đoàn với công tác Đảng, tuyên truyền giáo dục trong nâng cao nhận thức chính trị cho Công nhân viên chức – lao động (Công đoàn Công ty dịch vụ MobiFone Khu vực 9); Đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt và hoạt động của CĐCS và tổ công đoàn (Công đoàn Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung); Công đoàn tham gia tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị và Tổng công ty (Công đoàn MobiFone toàn cầu). 
 
 
Lắng nghe phần trình bày báo cáo nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2018-2023, đại diện Công đoàn TTTTVN, Đ/c Chu Văn Bình cho biết: Công đoàn MobiFone là một trong ba công đoàn lớn với hơn 11.000 ĐVCĐ trên cả nước. Công đoàn MobiFone hội tụ sức mạnh kinh nghiệm thế hệ đi trước cùng tinh thần năng động của thế hệ trẻ. Hoạt động của Công đoàn MobiFone luôn đa dạng, năng động, có màu sắc riêng, từ đó tạo được động lực cho ĐVCĐ, NLĐ nỗ lực thi đua sản xuất. Bên cạnh đó, Công đoàn MobiFone cũng luôn bám sát các chỉ đạo, hưởng ứng các phong trào do Tổng Liên đoàn, Công đoàn TTTTVN tổ chức cùng với hoạt động chuyên môn tại đơn vị. 
 
 

Tin tưởng BCH khóa mới sẽ khắc phục được những hạn chế trong hoạt động của nhiệm kỳ cũ, trong bối cảnh thị trường viễn thông truyền thống gặp nhiều thách thức, Ông hy vọng Công đoàn sẽ cùng MobiFone nhanh chóng tìm ra những không gian phát triển mới, duy trì thị phần, giảm chi phí, tạo tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của MobiFone.

 

Tiếp lời Đ/c Chu Văn Bình, ông Nguyễn Hồng Hiển - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng rất vui mừng và phấn khởi với những thành tích, kết quả mà Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trên cơ sở mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Nguyễn Hồng Hiển đã đưa ra các gợi ý để Công đoàn MobiFone tiếp tục hoàn thiện hơn trong giai đoạn sắp tới. “Chúng ta cần mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn, vượt qua giới hạn của chính mình, làm những công việc chúng ta không quen làm, nhận những thách thức chưa từng thử sức, học hỏi những thứ chúng ta chưa từng biết đến. Hơn lúc nào hết, tập thể lãnh đạo và người lao động MobiFone phải quyết tâm, đồng lòng thể hiện bản lĩnh và khát vọng MobiFone để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển hùng cường và thịnh vượng của đất nước.” – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT Nguyễn Hồng Hiển chia sẻ. 

 
 
Trong khuôn khổ Đại hội, Công đoàn MobiFone vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2018-2022 cho các thành tích trong công tác và hoạt động công đoàn từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là vinh dự rất lớn cho Công đoàn MobiFone nói riêng và TCT Viễn thông MobiFone nói chung.
  
 
 

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, BCH Công đoàn TCT luôn đoàn kết, sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể, lãnh đạo công tác Công đoàn đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ về mọi mặt. Có thể khẳng định rằng tập thể BCH Đoàn khóa VI đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ VI đã đề ra. Và một trong các nhiệm vụ hết sức quan trọng của Đại hội lần này là bầu BCH Công Đoàn TCT khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

Sau khi lắng nghe và thảo luận về các nội dung thuộc đề án nhân sự Ban chấp hành và chức danh Bí thư, các đại biểu tham dự đại hội bước vào phần bầu cử quan trọng. Bao gồm: Bầu cử BCH Công Đoàn Tổng công ty khóa VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu Đoàn đại biểu Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone dự Đại hội Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028

 
Chương trình bỏ phiếu đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, tập trung dân chủ, với các kết quả bỏ phiếu có tính nhất trí và đồng thuận cao. Kết quả đã bầu ra 20 đồng chí trong BCH Công Đoàn Tổng công ty khóa VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 bao gồm:
 

STT

Họ và tên

Chức vụ, đơn vị công tác

1

Bùi Sơn Nam

Ủy viên BTV Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc TCT; Tạm thời Phụ trách Ban Truyền thông

2

Trần Thị Việt Hà

Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Phó Chủ tịch Công đoàn, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn TCT; Chánh Văn phòng Công đoàn

3

Nguyễn Tuấn Huy

Ủy viên BCH Đảng bộ TCT; Ủy viên BTV Công đoàn TCT; Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Chuyển đổi số

4

Bùi Chí Tuệ

Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên UBKT Đảng ủy TCT; Ủy viên BTV Công đoàn TCT; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Đảng ủy kiêm Phụ trách Văn phòng Đảng ủy

5

Đinh Hoa Mai

Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy TCT; Ủy viên BTV Công đoàn TCT; Phó Chủ tịch Công đoàn CQTCT; Phó Ban Tài chính - Kế toán

6

Vũ Lê Hoàng

Ủy viên BTV Công đoàn TCT; Ủy viên BCH Đảng bộ CQTCT; Phó Ban Công nghệ

7

Giang Thu Hương

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Phó Bí thư Chi bộ, Phó Ban Kế hoạch - Chiến lược

8

Đỗ Nam Nghĩa

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Chủ tịch Công đoàn CQTCT; Bí thư Chi bộ, Trưởng  ban Đầu tư

9

Nguyễn Ngọc Linh

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone KV 1

10

Lê Thế Tú

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc
Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 2

11

Võ Đình Mẫn

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 3

12

Nguyễn Trọng An

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc
Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 5

13

Hoàng Xuân

Đăng Cường

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc
Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 7

14

Nguyễn Thanh Lâm

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc
Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8

15

Huỳnh Hoàng Cưng

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc
Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9

16

Hà Viễn Dương

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT MobiFone

17

Phan Viết Tân

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Bắc

18

Hà Chí Dũng

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Trung

19

Phạm Hải Trung

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc
Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Nam

20

Nguyễn Xuân Kiệm

Ủy viên BCH Công đoàn TCT; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc
Trung tâm Quản lý, điều hành mạng

 
 
 

Đại diện cho BCH nhiệm kỳ mới, đồng chí Bùi Sơn Nam xin cảm ơn sự tin tưởng của các ĐVCĐ tham dự đại hội, đại diện cho 11.052 ĐVCĐ MobiFone trên cả nước, BCH khóa mới hứa sẽ phấn đấu hết sức mình để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của MobiFone.

 

Kết thúc hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Viễn thông MobiFone lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028, kết thúc một kỳ Đại hội thành công, tốt đẹp mở ra một chặng đường mới đầy quyết tâm và tràn đầy nhiệt huyết của mỗi ĐVCĐ, NLĐ MobiFone.

 
Một số hình ảnh tại Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Viễn thông MobiFone lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Công đoàn MobiFone
Bình luận

Tin khác