Tích cực triển khai Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn VNPT VinaPhone nhiệm kỳ 2023 - 2028

02:47 - Thứ Sáu, 07/07/2023 Lượt xem: 206 In bài viết

Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông nhiệm kỳ 2023 - 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông trong năm 2023. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị đại hội đang được các cấp công đoàn trong toàn Tổng Công ty tích cực triển khai với phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

 
 
 
Trong thời gian vừa qua, công đoàn TCT đã triển khai thực hiện tái cấu trúc, bàn giao tài chính, tổ chức bộ máy công đoàn của TTKD VNPT về công đoàn VNPT các Tỉnh/Thành phố, cơ cấu lại nhân sự và quy hoạch cán bộ đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của công đoàn cấp trên. Công đoàn Tổng Công ty hiện tại với 6 đơn vị khối tập trung trực thuộc đã tích cực, khẩn trương triển khai các phong trào thi đua và các hoạt động hướng đến đại hội Công đoàn các cấp nói riêng và Công đoàn Tổng Công ty nói chung. 
 
 
 

Đồng chí Nguyễn Đồng Long – chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty cho biết “Hiện nay, công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội đang được tích cực triển khai. Các công đoàn cơ sở thành viên đã hoàn thiện đề án nhân sự, cơ cấu cán bộ, cơ cấu đại biểu và sẽ hoàn thành công tác tổ chức Đại hội trước 31/3/2023. Trong quá trình triển khai đại hội của các công đoàn cơ sở thành viên thì Công đoàn TCT tiếp tục triển khai công tác cán bộ theo quy hoạch các bước, sau đó trình đề án và chuẩn bị công tác đại hội báo cáo công đoàn cấp trên”.

Đại hội Công đoàn các cấp sẽ có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn nhiệm kỳ qua, xây dựng phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới. Kiểm điểm vai trò lãnh đạo của tập thể BTV, BCH công đoàn các cấp nhiệm kỳ qua và bầu vào BCH công đoàn khóa mới những cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

 
 

Để lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng Công ty, Công đoàn BCVT Việt Nam và Công đoàn ngành TTTT nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn TCT đã triển khai các hoạt động thiết thực như: Tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa công đoàn TCT và Học viện Quốc tế võ thuật Việt Nam để triển khai các “kênh bán hàng số công đoàn” phục vụ cho SXKD, tăng doanh thu, lợi nhuận để từ đó tăng thu nhập cho NLĐ. Triển khai các kênh tổng đại lý, đại lý các cấp tại các tỉnh thành phố; phối hợp với các TTKD VNPT các tỉnh thành phố để triển khai bán hàng trên nền tảng số của VNPT, thông qua lực lượng hơn 40 ngàn võ sinh tại các võ đường của Hiệp hội võ trên cả nước. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong TCT còn chú trọng đến việc phát động các phong trào thi đua và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia như chương trình OB chuẩn hóa thông tin thuê bao của công đoàn TT HTKH và đoàn thanh niên khối tập trung TCT; Các Công đoàn CSTV trong Khối tập trung TCT cũng đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn một cách nghiêm túc, trang trọng và thành công tốt đẹp.

Sau đại hội, Công đoàn TCT sẽ tổ chức hội thao và các hoạt động văn hóa chào mừng thành công của đại hội, đồng thời tiếp tục triển khai ký kết các thỏa thuận hợp tác triển khai các nền tảng số tư nhân với các tổ chức, hiệp hội để phát triển kênh bán hàng cho VNPT VinaPhone, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đồng hành với chuyên môn trong các hoạt động SXKD, nâng cao hơn nữa vai trò và vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới. 

Vân Hương
Bình luận

Tin khác