Đại hội Công đoàn VNPT Technology lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

04:54 - Thứ Sáu, 07/07/2023 Lượt xem: 467 In bài viết

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Công đoàn VNPT Technology tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên BTV Công đoàn TT&TT, Chủ tịch Công đoàn VNPT; Đồng chí Trần Hữu Quyền, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn , Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VNPT Technology; đồng chí Trần Đình Hùng – Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn VNPT Technology cùng các đồng chí trong thường trực Công đoàn VNPT; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các ban chuyên môn Công đoàn VNPT, đại diện công đoàn các Tổng Công ty, Ban thường trực cụm công đoàn số 11, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban TGĐ VNPT Technology; Lãnh đạo chuyên môn các công ty thành viên ANSV, VIVAS, TELEQ…

 
 
Thay mặt Đoàn Chủ tịch và 150 đại biểu chính thức, đồng chí Trần Đình Hùng – Chủ tịch Công đoàn VNPT Technology nhấn mạnh giai đoạn 2023 -2028 là giai đoạn hoạt động công đoàn cần có sự đổi mới mạnh mẽ để nâng cao vai trò, vị trí của mình trong tình hình mới theo Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị; và đổi với Công đoàn VNPT Technology là theo Nghị quyết số 09 ngày 22/12/2021 của Đảng ủy Tập đoàn và Chương trình hành động số 249 ngày 15/5/2022 của Công đoàn VNPT. Mặt khác, với xu hướng toàn cầu hóa, cạnh tranh nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao đang trở lên ngày càng gay gắt tại Việt Nam. Tất cả những vẫn đề trên sẽ đặt ra nhiệm vụ hết sức nặng nề cho Công đoàn VNPT Technology trong quá trình triển khai hoạt động tại Nhiệm kỳ 2023-2028 cần phải giải quyết. 
 
 Đồng chí Trần Đình Hùng – Chủ tịch Công đoàn VNPT Technology
 

Tại Đại hội lần thứ III, Nhiệm kỳ 2023 -2028, Đại hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II, Nhiệm kỳ 2017-2022, Đánh giá hoạt động của Ban chấp hành nhiệm kỳ này; thảo luận mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2023-2028; tiến hành bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, có tinh thần trách nhiệm, uy tính cao để gánh vác nhiệm vụ mà đại hội giao; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn VNPT lần thứ II, Nhiệm kỳ 2023-2028 và tiến hành một số nội dung khách theo quy định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu Quyền biểu dương Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì 2017-2022 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công đoàn công ty đã đóng góp vào sự thành công trong việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kì 2015-2020 và giai đoạn đầu nhiệm kỳ 2020-2025. Trong mọi lĩnh vực, mọi hoạt động của Công ty đều có vai trò của Công đoàn, công đoàn cũng luôn đồng hành với Đoàn Thanh niên triển khai các hoạt động xây dựng và củng cố văn hóa doanh nghiệp.

 Đồng chí Trần Hữu Quyền – Chủ tịch HĐQT VNPT Technology
 

Những năm gần đây, VNPT Technology đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế và nắm bắt cơ hội để phát triển thị trường quốc tế. Lãnh đạo Công ty đã đề xuất và được lãnh đạo Tập đoàn ủng hộ mở rộng xây dựng thêm Nhà máy và quy mô hoạt động. Công trình Nhà máy thứ 2 và Lab công nghệ sẽ được khởi công trong năm 2023 để chuẩn bị hạ tầng đón nhận những cơ hội mới. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế là trụ cột CNCN của Tập đoàn và vị thế hàng đầu về công nghệ trong nước, dần khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, các công ty thành viên như ANSV tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tích hợp hệ thống. TELEQ tiếp tục khẳng định vai trò ở khu vực phía Nam, nỗ lực xóa bỏ lỗ lũy kế; VIVAS tham gia xứng đáng vào nền kinh tế chia sẻ, kinh tế nền tảng.

Để vượt qua những khó khăn, thách thức trước mắt, cần nâng cao nội lực và cần sự chung sức đồng lòng của toàn thể CBCNV. Lãnh đạo Công ty kỳ vọng Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ góp sức hoàn thành và hiện thực hóa định hướng chiến lược Công ty đến năm 2025, tầm nhìn 2030; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV; đóng góp vào việc hoàn thành mục tiêu chiến lược của Tập đoàn VNPT. Với sự quyết tâm và đồng lòng của toàn thể CBCNV và sự quan tâm, sát sao của Công đoàn VNPT, Công đoàn VNPT Technology nhiệm kỳ 2023-2028 nhất định sẽ đạt được thành công.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Uỷ viên BTV Công đoàn TT&TT, Chủ tịch Công đoàn VNPT cho rằng giai đoạn 2017-2022 là giai đoạn vô vàn khó khăn với dịch bệnh Covid, sự bùng nổ của khoa học công nghệ… Công đoàn VNPT Technology đã đạt được những kết quả thiết thực, chủ động đồng hành cùng chuyên môn trong điều hành SXKD, chăm lo cho người lao động, tập trung nguồn lực và triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid, ATVSLĐ; phong trào Văn hóa thể thao đa dạng và sôi nổi, đóng góp tích cực vào các phòng trào chung của Công đoàn VNPT, trong đó nhiều phong trào đi vào chiều sâu, mang đậm chất riêng của VNPT Technology. Công đoàn VNPT Technology cũng làm rất tốt vai trò dẫn dắt trong Cụm Công đoàn 11. Thực hiện tốt công tác thu chi tài chính. Ban thường vụ Công đoàn VNPT thống nhất với báo cáo về những kết quả công tác của Công đoàn VNPT Technology và ghi nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm của lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn VNPT Technology đối với công tác công đoàn; ghi nhận sự đồng lòng của các công đoàn cơ sở thành viên thuộc Công đoàn VNPT Technology. Công đoàn VNPT biểu dương và hi vọng Công đoàn VNPT Technology tiếp tục phát huy và đẩy mạnh công tác trong nhiệm kỳ mới. Đánh giá cao việc Công đoàn VNPT Technology đã tự nhìn nhận những hạn chế, tồn tại của nhiệm kỳ vừa qua.

 Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Uỷ viên BTV Công đoàn TT&TT, Chủ tịch Công đoàn VNPT
 
Giai đoạn 2023-2028 Tập đoàn VNPT tiếp tục triển khai CL 4.0 và cơ cấu lại theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. VNPT Technology tiếp tục là doanh nghiệp công nghệ tiên phong. Với định hướng chung của VNPT là chuyển từ cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang cung cấp dịch vụ số, vai trò của Công đoàn để đạt những mục tiêu trên và để triển khai có hiệu quả những giải pháp mà Công đoàn VNPT Technology đã nêu ra, đồng chí đề nghị Cần đổi mới, sáng tạo hình thức và nội dung hoạt động công đoàn, nâng cao vai trò, vị trí Công đoàn trong tình hình mới; Vận động Đoàn viên người lao động tự học tập nâng cao trình độ, nâng cao năng suất lao động để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trình độ cao nhằm giúp cho VNPT Technology khẳng định vai trò dẫn dắt và tiên phong về công nghệ trong Tập đoàn VNPT. Đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, phát huy trí tuệ tập thể để công đoàn đồng hành cùng chuyên môn. 
 
 

Bên cạnh đó, chú trọng các hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên người lao động là trung tâm của mọi hoạt động của công đoàn. Chủ động tham gia cùng chuyên môn xây dựng những chính sách cơ chế có lợi cho người lao động, đặc biệt là các cơ chế tạo động lực; Đảm bảo công tác ATVSLĐ, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động; Duy trì tốt các hoạt động VH-TT, nâng cao đời sống tinh thần của người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua. Tuyên truyền, vận động người lao động nêu cao tinh thần văn hóa doanh nghiệp, văn hóa VNPT với tinh thần khát vọng VNPT, phát huy sức mạnh nội sinh của toàn thể CBCNV để nâng cao vị trí, vai trò của Công ty và của Tập đoàn trên thị trường.

Ban thường vụ Công đoàn VNPT hi vọng Đại hội Công đoàn VNPT Technology sẽ lựa chọn đúng đắn những nhân sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Ban chấp hành Công đoàn VNPT Technology nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác để hoàn thành những mục tiêu đề ra.

Trong nhiệm kì qua, Công đoàn VNPT Technology với phương châm hành động “đoàn kết - trách nhiệm - sáng tạo”, cùng với 4 Công đoàn cơ sở thành viên đã có những nỗ lực hết mình để thể hiện rõ vai trò kết nối, tạo động lực cho người lao động. Với sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm hỗ trợ từ BLĐ chuyên môn, hơn 1000 đoàn viên đã chung sức đồng lòng hoàn thành chương trình công tác nhiệm kỳ 2017 - 2022. Từ năm 2020 đến nay, công đoàn đều phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị NLĐ, đối thoại tại nơi làm việc. Theo đó, cả 4 Công đoàn trực thuộc đều đã ký kết TƯLĐTT với Lãnh đạo chuyên môn. Người lao động công tác tại VNPT Technology và các công ty thành viên ANSV, VIVAS, TELEQ có đủ việc làm, thu nhập đảm bảo, đạt mức khá so với mặt bằng. Điều kiện làm việc của người lao động được đảm bảo đúng quy định của Nhà nước và ngày càng được cải thiện tốt hơn. Các chế độ, chính sách liên quan đến những đối tượng đặc thù cũng được điều chỉnh để đảm bảo nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho 100% CBCNV; chi mua bảo hiểm sức khoẻ lao động; thường xuyên thăm hỏi, chúc mừng, động viên kịp thời CBCNV tại từng đơn vị. Với sự hỗ trợ từ chuyên môn, công đoàn đã chi 31 tỷ đồng cho các hoạt động tham quan nghỉ mát; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ CBCNV. Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động cũng được đặc biệt quan tâm. Các phong trào văn, thể, mỹ nổi bật có thể kể đến như: Chuỗi các sự kiện tôn vinh phái đẹp nhân ngày 8/3 và 20/10; tổ chức và tham gia các Hội thao Công ty, Hội thao Tập đoàn VNPT và Hội thao Công đoàn Thông tin và Truyền thông... Tổng số tiền chi cho các hoạt động này trong cả nhiệm kỳ là 26,1 tỷ đồng với sự hỗ trợ từ chuyên môn.

Với những thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ 2017-2022, đã có hơn 6400 lượt đoàn viên được tôn vinh khen thưởng cấp cơ sở và Tập đoàn; Hơn 320 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn; 5 đoàn viên nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 4 đoàn viên đạt danh hiệu “Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin & Truyền thông”.

Đại hội đã tiến hành bầu ra danh sách BCH mới gồm 15 đồng chí, trong đó Chủ tịch Công đoàn VNPT Technology là đồng chí Trần Đình Hùng và Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT Technology là đồng chí Khúc Thị Thu Nga.

 Với tinh thần đoàn kết dân chủ, tập thể BCH Công đoàn VNPT Technology khóa III, nhiệm kỳ 2023 -2028 sẽ phát huy hết trách nhiệm, sự nhiệt tình, kinh nghiệm, năng lực để cùng với đoàn viên người lao động của VNPT Technology và các Công ty thành viên ANSV, VIVAS, TELEQ thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đã đề ra. 

Nguyễn Phương Hằng
Bình luận

Tin khác