Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

11:14 - Thứ Năm, 13/07/2023 Lượt xem: 1044 In bài viết

Ngày 11/7/2023, Đại hội Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 
Đại hội vinh dự đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Công đoàn ngành Trung ương, các Công đoàn bạn cùng 217 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 25.600 đoàn viên của 76 Công đoàn cơ sở. 
 
 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội  Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
 

Đại hội đã thông qua Báo cáo phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023 và Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhiệm kỳ vừa qua, với vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đồng hành cùng chuyên môn dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty vận động người lao động quyết tâm vượt khó, tích cực phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh. Công đoàn Tổng công ty đã tích cực triển khai nhiều chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động đặc biệt là sự hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho đoàn viên, người lao động trong dịch Covid-19. Năm 2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chi gần 200 tỷ đồng, trong đó Công đoàn Tổng công ty chi gần 20 tỷ đồng từ kinh phí Công đoàn các cấp cho công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ thu nhập cho Người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 
 Quang cảnh Đại hội
 

Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đẩy mạnh việc thực hiện 3 cuộc vận động, 09 phong trào thi đua cùng nhiều chương trình hoạt động; có ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo động lực đẩy mạnh hiệu quả tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ. Các chương trình “Nâng cao chất lượng Bưu chính chuyển phát”, “Bưu cục kiểu mẫu, giao dịch viên chuyên nghiệp”, “Bưu điện - Văn hóa xã vững bước thành công”, phong trào “Phát triển Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế tự nguyện” “phong trào sáng kiến sánh tạo” … do Công đoàn Tổng công ty triển khai, phát động cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh cho đơn vị nói riêng và cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nói chung.

Dù hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều thách thức trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, song toàn mạng lưới Tổng công ty luôn chủ động, tích cực tham gia đóng góp tích cực cả về nhân lực, vật lực cho các công tác phòng chống dịch bệnh, các hoạt động an sinh xã hội trong cộng đồng thông qua chương trình “Hạt vàng Bưu điện”, “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” với hơn 820 tấn gạo và 238.564 phần quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu trao tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo, chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Bưu điện Việt Nam - Cùng em đến trường”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”,…

 
 Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Hải Thanh
ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Công đoàn Tổng công ty trong nhiệm kỳ 2018-2023
 

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Công đoàn Tổng công ty trong nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Nguyễn Hải Thanh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định: Công đoàn Tổng công ty đã phát huy tốt vai trò của một tổ chức chính trị xã hội, đại diện cho quyền lợi của người lao động, chăm lo, hỗ trợ và tạo sự tin tưởng lớn để cán bộ công nhân viên, người lao động trên toàn mạng lưới đoàn kết quyết tâm vượt khó, hoàn thành xuất sắc giai đoạn đầy thách thức vừa qua.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo chủ động, linh hoạt, sáng tạo của Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty, các tổ chức Công đoàn cơ sở đã hoạt động hiệu quả trong việc quan tâm sâu sắc đến đời sống người lao động. Hoạt động Công đoàn song hành cùng hoạt động chuyên môn, thống nhất và đồng bộ từ Tổng công ty đến các Bưu điện tỉnh, thành phố tạo nên nguồn sức mạnh đồng thuận, cùng chung 1 nhịp đập, hướng về tương lai phát triển thịnh vượng của Bưu điện Việt Nam, trong đó, nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động là động lực chính.

Bước vào nhiệm kỳ 2023-2028, đứng trước nhiều thách thức lớn, song với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Chủ tịch Nguyễn Hải Thanh tin tưởng Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Tổng công ty.

Để hoàn thành tốt các mục tiêu, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đến năm 2030, Chủ tịch Nguyễn Hải Thanh yêu cầu Công đoàn Tổng công ty phát huy tối đa những kết quả, kinh nghiệm có được trong nhiệm kỳ trước, lấy người lao động làm trọng tâm để xây dựng các chương trình, phong trào, tổ chức các hoạt động. Đồng thời, hoạt động của tổ chức công đoàn cần gắn bó chặt chẽ hơn nữa với nhiệm vụ chuyên môn để cùng đồng hành thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, đảm bảo việc làm cho người lao động.

 
 Đồng chí Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát biểu tại Đại hội
 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam cảm ơn lãnh đạo Đảng, chuyên môn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện để Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ vừa qua.

Theo Chủ tịch Công đoàn Thông tin Truyền thông Việt Nam, trong giai đoạn tới, xu hướng phát triển chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số sẽ tác động lớn đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt những thay đổi về thương mại điện tử, logistics cũng sẽ tác động đến lĩnh vực bưu chính và đặt ra nhiều thách. Nhiều dịch vụ của Tổng công ty phải thay đổi để thích ứng, vì vậy công tác tổ chức lại sản xuất, các chính sách, phúc lợi đối với người lao động cũng sẽ thay đổi đặt ra nhiều vấn đề cấp bách cho tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Vì vậy, các cấp Công đoàn của Tổng công ty chủ động sắp xếp lại tổ chức theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và trở thành nhân tố quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Bên cạnh đó, làm tốt công tác tư tưởng, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các đơn vị trong quá trình tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy các đơn vị trong Bưu điện Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn Thông tin Truyền thông Việt Nam đề nghị Đại hội cùng nghiên cứu, thảo luận và triển khai một số nội dung như: Chú trọng nâng cao nhận thức, tinh thần, ý thức công việc cho cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, liên tục trau dồi, rèn luyện, sáng tạo để bắt kịp xu thế mới; Thường xuyên quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động, tạo niềm tin, sự gắn bó, tin tưởng của người lao động với tổ chức; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả của hoạt động Công đoàn phù hợp với tình hình mới, xu hướng hướng phát triển của công nghệ. Tăng cường các hoạt động Cụm Công đoàn để tạo ra môi trường lao động tốt hơn, giúp người lao động có thêm niềm tin, động lực công tác; Đẩy mạnh phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến theo hướng tập trung có trọng tâm trọng điểm phù hợp với đặc thù của Bưu điện Việt Nam; Chủ động đào tạo đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp sau Đại hội, tích cực tham gia cũng chuyên môn sắp xếp đội ngũ cán bộ Công đoàn bảo đảm thích ứng và phù hợp với thời kỳ mới.

 
 Các đại biểu bầu Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công đoàn Ngành, lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Đức Thích khẳng định: Bước vào nhiệm kỳ 2023-2028, phát huy sức mạnh đoàn kết nhất trí của 4,7 vạn cán bộ công nhân viên, người lao động, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra. Một là, tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động. Hai là, thực hiện tốt công tác chăm lo chế độ, chính sách cho người lao động. Ba là, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến quyền, lợi ích và nghĩa vụ của Người lao động; đồng thời tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về nội quy lao động và các quy chế của Tổng công ty, quy chế nội bộ đơn vị. Bốn là, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Năm là, đẩy mạnh hoạt động của công đoàn các cấp trong các lĩnh vực hoạt động như công tác nữ công, tài chính, kiểm tra, đối ngoại… 
 
 Đồng chí Trần Đức Thích, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028
phát biểu bế mạc Đại hội
 
Tại Đại hội, Công đoàn Tổng công ty kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, đoàn viên công đoàn trên toàn mạng lưới tiếp tục đồng lòng phát huy truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”, trong đó mỗi đoàn viên Công đoàn và người lao động trong Tổng công ty cần nêu cao tinh thần tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Người đứng đầu của đơn vị, tổ chức cần phải huy động sức mạnh tổng hợp, đoàn kết của toàn đơn vị; nâng cao năng lực, chủ động thích nghi nhanh, ứng phó hiệu quả với mọi tình huống thay đổi của thị trường, xu hướng phát triển của xã hội nhằm xây dựng Bưu điện Việt Nam trở thành thương thiệu xuất sắc trong nước, vươn tầm trở thành doanh nghiệp bưu chính quốc gia uy tín hàng đầu khu vực và trên thế giới. 
 
 Lãnh đạo Công đoàn TTTT Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chúc mừng 
Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028
 
 Cảm ơn các đồng chí không tiếp tục tham gia Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tại đại hội gồm 18 đồng chí; bầu 70 đại biểu chính thức và 5 đại biểu dự khuyết để đi dự Đại hội Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam lần thứ XVI. Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ Nhất của Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028 đã thống nhất bầu Ban thường vụ gồm 6 đồng chí, Ủy ban kiểm tra gồm 5 đồng chí; đồng chí Trần Đức Thích tiếp tục tái cử Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Lê Thị Hà tiếp tục tái cử Phó Chủ tịch, đồng chí Phan Thị Anh Xuân được bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khóa IV.  
 
vnpost.vn
Bình luận

Tin khác