Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát động phong trào "Thi đua sáng tạo, đổi mới và hiệu quả"

04:58 - Thứ Năm, 09/03/2017 Lượt xem: 831 In bài viết

Năm 2017 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), đoàn viên công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông. Là năm kỷ niệm 70 năm ngày Thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN); năm diễn ra Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn TT&TT VN lần thứ XV. Được sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông, Công đoàn TT&TT VN phát động phong trào thi đua chuyên đề "Thi đua sáng tạo, đổi mới và hiệu quả" năm 2017 nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp Công đoàn.

 
          Đây là phong trào thi đua chuyên đề được Công đoàn TT&TT VN phát động lần đầu tiên, có sự phối hợp chặt chẽ giữa công đoàn và chuyên môn đồng cấp của các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Phong trào "Thi đua sáng tạo, đổi mới và hiệu quả" năm 2017 kêu gọi, động viên toàn thể CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để đổi mới, sáng tạo và hiệu quả trong công tác quản lý, tham mưu, thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, cùng quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nội dung, chương trình công tác và nhiệm vụ chính trị được giao.Phong trào được cụ thể với 06 nội dung:

1. Nâng cao năng suất lao động, chất lượng hiệu quả công việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Phần đấu có nhiều sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, tham mưu và hoạt động sản xuất - kinh doanh.

2. Vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tận tụy, trách nhiệm trong công việc, đổi mới trong công tác quản lý, tham mưu, đề xuất các giải pháp cụ thể, cách làm khoa học, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2017 và các năm tiếp theo.

3. Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt kỷ cương, nề nếp, kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của đơn vị; mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không ngừng tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nói đi đôi với làm, trách nhiệm trước công việc được giao.

4. Có tinh thần học tập, cầu tiến bộ; thường xuyên rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đoàn kết, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác, đời sống, cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, có những giải pháp phù hợp giúp đỡ nhau để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

5. Gần gũi, tôn trọng và có trách nhiệm với tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân; xây dựng hình ảnh người cán bộ ngành Thông tin và Truyền thông chuyên nghiệp trong công việc, thân thiện trong giao tiếp.

6. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để phát hiện và biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đặc biệt quan tâm người lao động trực tiếp sản xuất, làm cho phong trào có chiều sâu, có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

         Để thực hiện phong trào "Thi đua sáng tạo, đổi mới và hiệu quả" năm 2017, các Công đoàn trực thuộc cùng với chuyên môn đồng cấp đề ra các chỉ tiêu thi đua trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và chương trình công tác năm 2017 của đơn vị. Các chỉ tiêu thi đua đăng ký về Công đoàn TT&TT VN để làm tiêu chí bình xét, đánh giá khen thưởng khi tổng kết phong trào vào cuối năm. Những đơn vị xuất sắc được đề xuất tặng bằng khen chuyên đề của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Công đoàn tặng bằng khen chuyên đề của Ban Chấp hành Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Các cá nhân là người lao động trực tiếp được khen thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam trong phong trào sẽ được lựa chọn tôn vinh tại "Lễ tôn vinh Người lao động ngành Thông tin và Truyền thông" do Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức hàng năm vào dịp Tháng Công nhân.

Ban Tuyên Giáo
Bình luận