BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN TỔ CHỨC LỄ XUẤT QUÂN TÌNH NGUYỆN LÊN ĐƯỜNG HỖ TRỢ CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI TP HỒ CHÍ MINH

08:14 - Thứ Bảy, 28/08/2021 Lượt xem: 1982 In bài viết

Sáng ngày 27/8/2021, Đoàn 30 bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện của Bệnh viện Bưu điện đã lên đường tham gia hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Các y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện sẽ tham gia điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 (trực thuộc Bệnh viện dã chiến số 13 ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

 
        Trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bệnh viện Bưu điện đã chủ động đề xuất với Bộ Y tế và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam được tham gia hỗ trợ nhân lực y tế phục vụ phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia chi viện, hỗ trợ ngành y tế và người dân các tỉnh phía Nam, 74 y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện đã tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch tại tuyến đầu. Đoàn công tác tình nguyện của Bệnh viện đợt này gồm 30 người là các bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các thành viên trong Đoàn đều có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp vững, tận tâm với người bệnh và có nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong công tác thăm khám, điều trị, chăm sóc người bệnh ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. 

Tại Lễ xuất quân, Giám đốc Bệnh viện Trần Hùng Mạnh bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn tất cả các thành viên trong Đoàn lên đường mạnh khỏe, đóng góp trí tuệ, công sức góp phần cùng các đơn vị khác trong ngành y tế và các lực lượng tại địa phương sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, trở về bình an. Đồng thời đặc biệt lưu ý các y bác sĩ phải luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, bởi Đoàn sẽ trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc, hỗ trợ người bệnh COVID-19 nặng và rất nặng, phải bảo vệ bản thân an toàn thì mới có thể là chỗ dựa, giúp đỡ, hỗ trợ và đóng góp được nhiều nhất cho người bệnh, cho nhân dân trong giai đoạn khó khăn này. 

ThS.BS Vũ Ngọc Linh - Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - Trưởng Đoàn công tác thay mặt Đoàn nhận nhiệm vụ và khẳng định tất cả các y bác sĩ, kỹ thuật viên tình nguyện lên đường lần này đều mong muốn có thể đóng góp một phần tâm sức, trí lực nhỏ bé của mình tham gia phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, bảo vệ an toàn cho người dân và cộng đồng. Đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã trang bị đầy đủ mọi điều kiện cần thiết để Đoàn có thể tham gia hỗ trợ hiệu quả công tác chống dịch tại một trong các bệnh viện tuyến đầu ở TP Hồ Chí Minh, người thân, gia đình của mỗi thành viên trong Đoàn cũng được Bệnh viện quan tâm, chăm lo. Những điều này đã tiếp thêm động lực để các thành viên trong Đoàn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nghĩa tình của Bệnh viện Bưu điện, Ngành Bưu chính Viễn thông, nỗ lực cống hiến góp phần cùng ngành Y và tất cả các lực lượng tham gia chống dịch hiệu quả, sớm chiến thắng COVID-19, trở về bình an. 

      Nhân dịp này, Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã trao tặng Đoàn 250 triệu đồng, Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện và Công đoàn Bệnh viện trao tặng Đoàn 540 triệu đồng. Đoàn cũng nhận được quà tặng của đại diện các trung tâm, khoa, phòng cùng nhiều trang thiết bị phòng hộ, thuốc thiết yếu và các vật dụng cần thiết khác do Bệnh viện trang bị đảm bảo để Đoàn có thể bắt tay ngay vào công việc khi đến TP Hồ Chí Minh.
 
Một số hình ảnh tại Lễ xuất quân của Bệnh viện Bưu điện:   
 
 
 
  
 
  
 
 
 
Ban Tuyên Giáo ( theo nguồn http://buudienhospital.vn)
Bình luận