Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam thăm và làm việc với Công đoàn Viễn thông Hàn Quốc

03:26 - Thứ Ba, 20/06/2023 Lượt xem: 846 In bài viết

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác song phương giữa Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TTTTVN) và Công đoàn Viễn thông Hàn Quốc (KTTU), được sự phê duyệt của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, từ ngày 12/6 - 16/6/2023, đoàn công tác Công đoàn TTTTVN do Đ/c Tăng Thị Hoa, Phó Chủ tịch Công đoàn TTTTVN làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với KTTU.

 

Ngày 13/6, đoàn đã có buổi làm việc với KTTU tại trụ sở ở Soung Nam, TP. Seoul. Tiếp và làm việc với đoàn, KTTU có ông Shim Woo Seung - Tổng Thư ký, ông Park KyungYoon - Phó Giám đốc Hành chính, ông Kim In Kwan - Phó Giám đốc Tổ chức, ông Byun Woo Young - Giám đốc Chính sách, ông Jung SungHo - Cục trưởng Đoàn thanh niên, ông Jeon MyeongGun - Cục trưởng Pháp luật, ông Jung HyunChip - Trưởng đoàn ngoại giao.

 Toàn cảnh buổi làm việc
 
Ông Shim Woo Seung - Tổng Thư ký đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Công đoàn TTTTVN sang thăm và làm việc. Ông tin rằng mối quan hệ hợp tác giữa Công đoàn TTTTVN và KTTU ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai. 
 
 
 Đoàn công tác Công đoàn TTTTVN chụp ảnh kỷ niệm với KTTU
 

Đ/c Tăng Thị Hoa đã có lời chào của đoàn công tác tới KTTU, chia sẻ: Công đoàn TTTTVN có mối quan hệ hợp tác song phương với KTTU từ năm 2012; những năm qua, do dịch bệnh Covid-19 đã làm gián đoạn việc trao đổi đoàn, tuy vậy hai bên vẫn giữ mối liên hệ thường xuyên, hữu nghị, bền vững. Chuyến công tác lần này Công đoàn TTTTVN mong muốn hai bên có sự trao đổi cởi mở, đưa ra được nhiều thông tin về tổ chức, tình hình hoạt động công đoàn, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm, cách làm hay trong tổ chức các hoạt động công đoàn trong lĩnh vực viễn thông, để cùng hướng tới mục đích ngày càng thực hiện tốt hơn việc bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn viên, người lao động; xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh.

Tại buổi làm việc, Công đoàn KTTU và Công đoàn TTTTVN đã giới thiệu tổng quan về tổ chức, hoạt động công đoàn của đơn vị, qua đó trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt về công tác chính sách, phúc lợi chăm lo và bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

 KTTU được thành lập từ năm 1982, đến nay có gần 16.000 đoàn viên; với cơ cấu tổ chức gồm: Văn phòng quốc hội, Văn phòng Tổ chức và Văn phòng Chính sách; có 07 chi nhánh công đoàn chính tại các vùng: GangBuk, GangNam, Busan, BonSa, HoNam, ChungCheong cùng với 231 chi nhánh nhỏ. Các vấn đề về tiền lương, nhân sự, cải thiện chế độ phúc lợi đều được đối thoại và thỏa thuận theo từng quý giữa chủ và người lao động. Vì vậy những vấn đề tồn đọng, khó khăn cần giải quyết, đặc biệt những vấn đề như thiết lập mục tiêu kinh doanh, phân phối nhân lực theo vùng hay các vấn đề cần thiết khác đều được chuyên môn thường xuyên đối thoại, thỏa thuận trước cùng với KTTU.

KTTU luôn đồng hành cùng tầm nhìn triển vọng của Tập đoàn KT. Trong lễ kỷ niệm 40 năm vào năm 2022, KTTU tuyên bố và đề ra sự chuyển đổi mới với tầm nhìn sứ mệnh là mơ ước mới, sự thay đổi táo bạo: NEWAVE KT 4.0. Với 4 giá trị trọng tâm đặt ra là: "Chung sống nơi làm việc", "Đảm bảo tính công bằng", "Cùng chia sẻ" và "Đồng hành tương lai" nhằm hướng đến sự cân bằng trong công việc và cuộc sống, cùng nhau chia sẻ giá trị lao động thực tế, cùng nhau có trách nhiệm với xã hội và cùng nhau hướng đến tương lai.

Bên cạnh đó, trong nhiều năm trở lại đây, KTTU triển khai các hoạt động cống hiến xã hội, từ thiện trên phạm vi toàn cầu như: Chi viện vật phẩm cho người khuyết tật, người già neo đơn, tham gia chiến dịch bảo vệ môi trường... tại Việt Nam.

Công đoàn TTTTVN đã chia sẻ: Trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do sự tác động của dịch bệnh Covid-19, song các cấp công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông luôn đồng hành cùng chuyên môn đã “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn luôn đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, hướng về cơ sở,  tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Tại buổi làm việc, Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã giới thiệu cơ cấu tổ chức, chia sẻ lĩnh vực hoạt động viễn thông của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, những phong trào và hoạt động công đoàn nổi bật nhằm hướng đến vì lợi ích đoàn viên, người lao động. Năm 2023 Công đoàn TTTTVN triển khai hoạt động với chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”; tập trung tổ chức Đại hội công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn TTTTVN lần thứ XVI tổ chức vào tháng 9/2023, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam tổ chức vào tháng 12/2023.

Đồng chí Tăng Thị Hoa cảm ơn KTTU đã sắp xếp chương trình làm việc, sự đón tiếp chu đáo và bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác; chúc hai tổ chức công đoàn ngày càng phát triển.

         Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã đến thăm và làm việc với  KTTU chi nhánh Busan, là một trong những chi nhánh chính được đánh giá với nhiều hoạt động công đoàn nổi bật, hiệu quả trong hệ thống của KTTU. Đặc biệt, đoàn cũng được thăm và trải nghiệm cơ sở GyeongJu Training Center, là một trong những Trung tâm đào tạo tập huấn cho cán bộ, người lao động Tập đoàn KT, đồng thời cũng là nơi nghỉ dưỡng dành cho người lao động và gia đình trong chính sách chăm lo cuộc sống cho đoàn viên, người lao động của  KTTU. 
 
Công đoàn TTTTVN tặng quà lưu niệm đến Công đoàn KTTU 
 

Đoàn công tác Công đoàn TTTTVN chụp ảnh kỷ niệm với Công đoàn KTTU, chi nhánh Busan

 
Ban Tuyên giáo - Nữ công
Bình luận

Tin khác