Người MobiFone vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023

06:35 - Thứ Hai, 24/07/2023 Lượt xem: 665 In bài viết

Chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2023); 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2023), chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023. Trong đó, MobiFone vinh dự có anh Lê Sỹ Đồng nhận được giải thưởng năm nay.

 
 
 

Sáng ngày 24/7/2023 tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023. 

Phát biểu khai mạc Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - cho biết, trải qua 94 năm hình thành và phát triển, được Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

“Trong giai đoạn đất nước đổi mới, Công đoàn đã chủ động, sáng tạo trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, khẳng định vai trò trung tâm tập hợp, đoàn kết, đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, vai trò nòng cốt đi đầu trong phát động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, cổ vũ động viên đông đảo đoàn viên, người lao động phấn đấu khắc phục khó khăn, lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của tổ chức Công đoàn và của đất nước.”


 

Giải thưởng là hình thức tôn vinh dành riêng cho người lao động trực tiếp sản xuất, có nhiều sáng kiến sáng tạo, có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo của tổ chức Công đoàn”, được tổ chức 5 năm một lần vào thời điểm trước khi diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam. Qua 3 lần tổ chức, đã có 309 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu được trao tặng giải thưởng. Năm nay, Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV được triển khai sớm, xét chọn nghiêm túc từ cơ sở, trong đó nhấn mạnh vào tiêu chí có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao (được người sử dụng lao động hoặc cấp có thẩm quyền công nhận).

Trong số 167 gương mặt người lao động ưu tú được vinh danh tại Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023, MobiFone vinh dự khi đóng góp một đại diện ưu tú. Đó là Đoàn viên công đoàn Lê Sỹ Đồng - Chuyên viên Ban Công nghệ với thành tích nổi bật 14 sáng kiến và tham gia 3 đề tài, tổng giá trị làm lợi gần 2 tỷ đồng cho Tổng công ty. Anh cũng đã được tặng bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn, giấy khen của cục An ninh mạng.

 
 
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, trong bối cảnh tình hình mới với nhiều thời cơ, thuận lợi và thách thức khó khăn đan xen, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những yêu nước nhất”, “Càng khó khăn càng phải ra sức thi đua yêu nước”, các cấp công đoàn đang tiếp tục đổi mới các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, hiệu quả, để thi đua yêu nước thực sự trở thành động lực mạnh mẽ động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động cả nước phát huy truyền thống, vượt qua khó khăn, ra sức thi đua, cống hiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, “sánh vai với các cường quốc năm châu” như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng mong muốn. 
 
 
 
Đồng thời, ông mong rằng, phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các đồng chí, để tổ chức Công đoàn Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiêm vụ của mình, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.  
 
https://mobibeat.mobifone.vn/
Bình luận

Tin khác