Kỹ sư Đặng Minh - VNPT Net ghi danh trong giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

10:17 - Thứ Ba, 25/07/2023 Lượt xem: 771 In bài viết

Mới đây, Đoàn Chủ tịch lao động Việt Nam ban hành quyết định (7465/QĐ-TLĐ) trao tặng gỉai thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023 cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "lao động giỏi, lao động sáng tạo" giai đoạn 2018-2023. Kỹ sư Đặng Minh, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật Trung tâm Hạ tầng mạng miền Trung là 1 trong 167 gương mặt tiêu biểu được tôn vinh.

 
 

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là phần thưởng cao quý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được xét, trao tặng 5 năm một lần cho công nhân, lao động trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp, có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhất trong lao động sản xuất; có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật; tích cực đào tạo, kèm cặp, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ.

Đến hẹn, Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV diễn ra trong năm 2023, là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) và đại hội công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Năm nay, Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh ưu tiên cá nhân đã được biểu dương, tôn vinh, trao tặng các giải thưởng cấp tỉnh, thành phố, ngành trở lên; các cá nhân có sáng kiến tham gia chương trình "75.000 sáng kiến - vượt khó, phát triển" và chương trình "1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19". Trong thời gian 5 năm (2018 - 2023), cá nhân được xét chọn đã đạt được một trong các tiêu chuẩn như: Đã được tặng bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam; có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Đối với công nhân - lao động, phải đoạt giải nhất trong các hội thi tay nghề cấp tỉnh, thành phố, ngành trở lên. Đối với kỹ sư, kỹ thuật viên, phải có đề tài nghiên cứu khoa học (được cấp có thẩm quyền công nhận) đã được áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao và đoạt giải nhất trong các hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, thành phố, ngành trở lên.

 

 Kỹ sư Đặng Minh – gương mặt xuất sắc của VNPT được tôn vinh
 

 Kỹ sư Đặng Minh – gương mặt xuất sắc của VNPT được tôn vinh

Trong số 167 gương mặt người lao động ưu tú được vinh danh tại Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023, Tập đoàn VNPT vinh dự khi đóng góp một đại diện ưu tú.  Đó là anh Đặng Minh, Phó phòng Kỹ thuật VNPT Net3, anh sinh năm 1980, trưởng thành từ cán bộ kỹ thuật, trở thành nhân sự quản lý kỹ thuật của VNPT Net, đã có những đóng góp tích cực trong công tác tham mưu, tổ chức thực hiện công tác phát triển, tối ưu mạng lưới 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây nguyên từ khi VNPT Net được thành lập. Bên cạnh hoàn thành xuất sắc chuyên môn, liên tục được công nhận là Chiến sỹ thi đua, được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn tặng Bằng khen, Kỹ sư Đặng Minh là hạt nhân tích cực trong phong trào lao động sáng tạo không chỉ của VNPT Net mà còn cả của VNPT.

Với 14 sáng kiến được các cấp công nhận qua 5 năm, và hàng loạt các ý tưởng trong công tác tham mưu, điều hành, tổ chức triển khai công việc, tham gia các chương trình đào tạo nội bộ cho số lượng lớn học viên, người lao động đã mang lại những kết quả kinh tế không nhỏ cho tập thể; điều quan trọng là đã góp phần trong luồng gió đổi mới, sáng tạo trong đội ngũ lao động. Các sáng kiến lớn phải kể đến đó là: Tối ưu truyền dẫn Đảo Lý Sơn, Giải pháp đảm bảo an toàn thông tin khu vực thành phố Đà Nẵng, Tối ưu tuyến truyền dẫn Backhaul, Đảm bảo an toàn thông tin cho các kênh truyền vô tuyến, CMIP, Đảm bảo an toàn thông tin cho các kết nối 10G đi quốc tế trên tuyến Backhaul, Tối ưu các kết nối 10G và phân bổ sử dụng hiệu quả card 30AN300 trên hệ thống truyền dẫn Ring MT>…

 
 
 
 

Tại buổi gặp mặt, chúc mừng giữa Công đoàn VNPT với anh Đặng Minh, bà Sần Thị Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT chia sẽ, Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023 trao cho đồng chí Đặng Minh không chỉ là niềm tự hào cho cá nhân, mà thêm một lần nữa ghi dấu ấn, khích lệ, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học của đội ngũ lao động VNPT trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học công nghệ mà trọng tâm là chuyển đổi số đã và đang diễn ra mạnh mẽ. Mong rằng đồng chí cố gắng lan tỏa phong trào sáng kiến, sáng tạo, cùng với sự cống hiến của mình tới đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn. Là một giảng viên nội bộ của Tập đoàn đồng chí chia sẽ những kinh nghiệm và có trách nhiệm để dẫn dắt các đồng nghiệp của mình trong giai đoạn tới.

 
Công đoàn VNPT
Bình luận

Tin khác