Ngành Thông tin và Truyền thông tri ân, tặng quà thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam

03:11 - Thứ Ba, 25/07/2023 Lượt xem: 672 In bài viết

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 25/7/2023, đ/c Mai Ánh Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông, đ/c Tăng Thị Hoa - Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, đ/c Nguyễn Bá Minh, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ Thông tin và Truyền thông đại diện đoàn viên, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông đến thăm, tặng quà các thương bệnh binh nặng, hạng đặc biệt tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam.

 
 
          Tại buổi gặp mặt, đ/c Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng báo cáo quá trình hoạt động và phát triển của Trung tâm trong những năm qua. Đ/c cho biết, hiện nay Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị cho 110 thương bệnh binh và người có công với cách mạng của 20 tỉnh, thành phố từ tỉnh Quảng Ngãi trở ra, trong đó có 75 thương bệnh binh nặng, hạng đặc biệt, mất sức từ 81% trở lên; 35 đối tượng là hưu trí, viên chức mất sức, thân nhân Người có công. Phần lớn các thương bệnh binh đều mắc các bệnh tâm thần mãn tính, sức khỏe và trí tuệ sa sút, nhiều thương bệnh binh không nhớ được cả người thân, mọi sinh hoạt cá nhân đều do y tá, hộ lý Trung tâm phục vụ.
 

Đ/c Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng: “Những nghĩa cử cao đẹp của Bộ, Ngành trên cả nước đã động viên các bác, các chú thương bệnh binh vượt lên trên nỗi đau thể xác để sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng

 
         Thay mặt Trung tâm, đ/c bày tỏ lòng cảm ơn đến ngành Thông tin và Truyền thông đã luôn quan tâm, động viên và tri ân đến các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân gia đình có công với cách mạng cũng như đối với Trung tâm. Những món quà thực sự không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần và phần nào làm vơi đi mất mát đau thương đối với các thương bệnh binh tại Trung tâm. 
 

Đ/c Tăng Thị Hoa phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Đồng chí Tăng Thị Hoa gửi lời tri ân sâu sắc, thăm hỏi và tặng quà đối với các thế hệ cha, anh, thương bệnh binh nặng, gia đình có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đ/c đánh giá cao tập thể, cán bộ, bác sỹ, nhân viên điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng đã vượt qua mọi khó khăn tận tình chăm sóc, điều dưỡng các thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", ngành TT&TT luôn ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực đối với các gia đình chính sách, các thương bệnh binh trong và ngoài Ngành.

 
 Trao tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng
 

Thay mặt công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông, đoàn đã thăm hỏi và trao tặng số tiền, quà đến Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam, thể hiện tấm lòng tri ân, đền ơn, đáp nghĩa đối với những người đã hy sinh xương máu, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. 

 
Ban Tuyên giáo - Nữ công
Bình luận

Tin khác