Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2, khóa XVI Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam

10:21 - Thứ Sáu, 05/01/2024 Lượt xem: 1876 In bài viết

Chiều ngày 03/01/2024, Công đoàn TTTTVN tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2, khóa XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 dưới sự chủ trì của đ/c Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn TTTTVN.

 

Toàn cảnh Hội nghị 

 
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đ/c Phạm Đức Long đánh giá bộ máy tổ chức cơ quan Công đoàn TTTTVN, nhất là bộ phận thường trực đã nhanh chóng ổn định, có sự phân công trách nhiệm rõ ràng, tập trung chuẩn bị cho công tác đánh giá tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023; xây dựng cụ thể hóa các nội dung, chương trình, mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2023 - 2028, đáp ứng yêu cầu thực tiễn tổ chức và hoạt động của công đoàn các cấp ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ. 
 
 
 Đ/c Phạm Đức Long phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết: Hội nghị Ban chấp hành lần thứ hai là bước chuẩn bị quan trọng cho công tác đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn TTTTVN nhằm quán triệt và triển khai tốt Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn TTTTVN, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam, đảm bảo kế thừa và phát huy truyền thống, thành tựu của phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Chủ tịch Công đoàn TTTTVN nhấn mạnh, hội nghị lần này sẽ thông qua nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc triển khai các phong trào công nhân viên chức và hoạt động Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại hội nghị, các đ/c UVBCH đã tham gia ý kiến đóng góp vào các dự thảo Báo cáo tổng kết Công đoàn TTTTVN năm 2023, chương trình công tác năm 2024; Báo cáo tóm tắt tổng kết công tác của UBKT năm 2023, chương trình công tác năm 2024.

Tính đến ngày 31/10/2023, Công đoàn TTTTVN hiện có 249 công đoàn cơ sở với 82.992 đoàn viên (giảm 3.497 đoàn viên so với năm 2022), trong đó, Công đoàn TTTTVN trực tiếp chỉ đạo 30 công đoàn trực thuộc, gồm 07 công đoàn cấp trên cơ sở và 23 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Về công tác hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên, Công đoàn TTTTVN đã triển khai tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với số tiền hơn 1,67 tỷ đồng. Về công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn TTTTVN chỉ đạo tập trung công tác tuyên truyền giáo dục với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, tận dụng mặt tích cực của mạng xã hội và sử dụng các kênh thông tin tại các đơn vị; công tác tuyên truyền ngày càng phát huy hiệu quả trong tình hình hiện nay.

Về công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức công đoàn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn. Trong hai ngày 15 - 16/10/2023, tại Hà Nội, Công đoàn TTTTVN đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn TTTTVN lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Công đoàn TTTTVN xác định nhiệm vụ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động công đoàn là một trong những nội dung trọng tâm để phấn đấu và phát triển.

Năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Công đoàn TTTTVN xác định 04 nhiệm vụ trọng tâm bứt phá, đó là: Xây dựng ứng dụng (App) để thực hiện chuyển đổi số hoạt động; nghiên cứu việc ứng dụng trợ lý ảo trong công tác tư vấn pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng học liệu trực tuyến để tuyên truyền và tập huấn các bài giảng giúp đoàn viên, cán bộ công đoàn nâng cao kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ và công tác công đoàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác kiểm tra, giám sát của các cấp.

Các đại biểu thảo luận, góp ý cho các nội dung của dự thảo Quy chế làm việc của Ban chấp hành Công đoàn Công đoàn TTTTVN khóa XVI, Quy chế hoạt động của Ủy ban kiểm tra Công đoàn TTTTVN khóa XVI, dự thảo Phân công trách nhiệm Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn TTTTVN khóa XVI, Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành công đoàn TTTTVN khóa XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

         Kết thúc Hội nghị, các đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị với nhiều nội dung quan trọng.  
 
Ban Tuyên giáo - Nữ công
Bình luận

Tin khác